x close

โต้วุ่น! ผลเลือด บอส พบโคเคน ตำรวจชี้อาจแค่ยาแก้ไอ


โต้วุ่น! ผลเลือด บอส พบโคเคน ตำรวจชี้อาจแค่ยาแก้ไอ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจทองหล่อ ยัน ยังไม่ได้รับผลการตรวจเลือดอย่างละเอียดจาก พฐ. หลังมีข่าวแพทย์ส่งผลตรวจเลือด บอส วรยุทธ เพิ่มเติม พบโคเคน พร้อมย้ำ หากเจอสารเสพติดในเลือดจริง อาจเป็นแค่ยาแก้ไอ ไม่ใช่ยาเสพติดเสมอไป

            วันนี้ (17 กันยายน) พ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิท รอง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวทำนองว่า แพทย์ผู้เจาะเลือด บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทของเครื่องดื่มชูกำลัง กระทิงแดง ที่ขับรถเฟอร์รารี่ ชนตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต ได้ส่งรายงานตามมาอีกฉบับ โดยระบุว่า พบสารเสพติดในเลือดของนายวรยุทธ ซึ่งเป็นส่วนผสมของยาโคเคน เป็นยาเสพติดที่นิยมในกลุ่มไฮโซ เนื่องจากหายากและมีราคาแพง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับผลการตรวจเลือดของผู้ต้องหาโดยละเอียด จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน แต่หากว่า ผลการตรวจเลือดออกมาว่ามีสารเสพติดอยู่ในกระแสเลือดจริง ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ต้องหาจะเสพสารเสพติดเสมอไป เพราะยาบางตัวอาจทำให้ผลเลือดออกมาเช่นนี้ก็ได้ เช่น ยาแก้ไอ ดังนั้น จะต้องทำการสอบถาม และตรวจสอบอย่างละเอียดกับทาง พฐ. อีกครั้ง หากมีผลออกมาเช่นนั้นจริง เบื้องต้น จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดเพิ่มแก่ผู้ต้องหาได้

            อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 กันยายน พนักงานสอบสวนจะนัดสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงถึงความชัดเจนเกี่ยวกับสารเสพติดที่พบว่าเป็นชนิดใด และมีกี่ชนิดในตัวอย่างเลือด เนื่องจากโคเคน เป็นสารเสพติดที่มีฤทธิ์ต่อประสาท ซึ่งอาจส่งผลไปถึงคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร จนเสียชีวิตก็เป็นได้ จากนั้นจะนำหลักฐานเข้าประชุมคณะกรรมการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โต้วุ่น! ผลเลือด บอส พบโคเคน ตำรวจชี้อาจแค่ยาแก้ไอ โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2555 เวลา 09:34:30 3,434 อ่าน
TOP