x close

เปิบพิสดาร! ชายขอนแก่นกินตะขาบสด ๆ หัวใจวายดับคาที่


ชายขอนแก่นกินตะขาบสด ๆ หัวใจวายดับคาที่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            ชายขอนแก่นวัย 39 ปี เปิบตะขาบตัวเป็น ๆ เชื่อเป็นตำรับยาโบราณช่วยร่างกายแข็งแรง โดนพิษตะขาบทำหัวใจวายฉับพลันเสียชีวิต

            เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในร้านอาหารป่ามัณดาเลย์ จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบศพ นายวรรณเสด็จ กองกุล อายุ 39 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่หลังร้าน สภาพศพมีร่องรอยเขียวช้ำเต็มไปหมด คล้ายถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย โดยเฉพาะบริเวณหัวแม่มือและนิ้วก้อยข้างซ้ายมีคราบเลือดแห้งติดอยู่ อีกทั้งยังพบเศษขาและหัวของตะขาบจำนวนหนึ่งตกอยู่บริเวณใกล้เคียง

            จากการสอบถาม นายชัย สิงหาปัด เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังรื้อกองไม้เพื่อปรับปรุงพื้นที่ร้าน พบตะขาบตัวใหญ่ นายวรรณเสด็จจึงวิ่งไล่จับแล้วนำมายัดเข้าปากเคี้ยวกินแบบสด ๆ ต่อมาอีกประมาณ 5 นาที นายวรรณเสด็จก็เกิดอาการหน้ามืดล้มลงก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยก่อนหน้านี้ นายวรรณเสด็จเคยกินตะขาบตัวสด ๆ เช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากเชื่อว่าเป็นตำรายาโบราณ เมื่อกินแล้วจะทำให้มีภูมิคุ้มกันและสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

            ขณะที่ทางด้าน นพ.วิรุจน์ คุณกิตติ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ตายถูกตะขาบกัด อีกทั้งการกินตะขาบเข้าไป ทำให้พิษของตะขาบออกฤทธิ์ หัวใจจึงเต้นเร็ว หลอดเลือดขยายตัวไม่ทัน ส่งผลให้หัวใจหยุดเต้นฉับพลันและเสียชีวิตในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิบพิสดาร! ชายขอนแก่นกินตะขาบสด ๆ หัวใจวายดับคาที่ โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2555 เวลา 09:11:06 3,843 อ่าน
TOP