x close

สถานทูตมะกันในไทย ประกาศปิดครึ่งวัน



สถานทูตมะกันในไทยประกาศปิดครึ่งวัน (ไอเอ็นเอ็น)
 
          สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ออกประกาศหยุดทำการชั่วคราว 18 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00 น.  หลัง ตำรวจประสานอาจมีกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูต


          เว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ออกประกาศเตือนพลเมืองสหรัฐอเมริกา และแจ้งข่าวการปิดทำการชั่วคราว สถานทูตใน กทม. หลังจากได้รับการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่า ในวันอังคารที่ 18 ก.ย. จะมีการนัดชุมนุมของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ตั้งแต่ เวลา 13.00 - 14.00 น. ที่บริเวณสวนลุมพินี ก่อนที่จะเดินทางมายังหน้าสถานทูต โดยการประเมินจำนวนผู้ชุมนุม คาดว่า อาจมีจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งคาดว่าอาจส่งผลกระทบด้านการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้น สถานทูต จึงจะปิดให้บริการประชาชน ตั้งแต่ 12.00 น. โดยเจ้าหน้าที่และบุคลากรของสถานทูต จะได้รับการอนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมด ส่วนการดำเนินการเรื่องเอกสารวีซ่า หรือ อื่น ๆ ที่มีนัดหมายในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.ย. ให้ยกเลิก และเลื่อนออกไปก่อน

          อย่างไรก็ตาม ประกาศดังกล่าว ยังได้มีการเตือนพลเมืองชาวอเมริกัน เกี่ยวกับภัยคุกคามต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งไม่อาจคาดการณ์เหตุการณ์ใด ๆ ล่วงหน้าได้ โดยแนะให้พลเมืองชาวอเมริกัน อยู่ห่างสถานที่การชุมนุม แม้จะเป็นการชุมนุมอย่างสงบก็ตาม และขอให้ติดตามข่าวจากสื่อมวลชนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องด้วย  โดย โฆษกสถานทูตสหรัฐ วอลเตอร์ บราวน์โฮเลอร์ ยืนยันว่า การชุมนุมที่จะมีขึ้นเป็นส่วนหนึ่งจากการประท้วงต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในประเทศอื่น ๆ  ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างน้อย 20 ประเทศแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว ราว 17 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯประจำไทย ได้ที่bangkok.usembassy.gov




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตมะกันในไทย ประกาศปิดครึ่งวัน โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2555 เวลา 10:05:36 2,196 อ่าน
TOP