x close

พม่า ปล่อยตัว 83 คนไทย ยังเหลืออีก 9 คน







พม่า ปล่อยตัว 83 คนไทย ยังเหลืออีก 9 คน (ไอเอ็นเอ็น)

          รัฐบาลพม่า ปล่อยตัว 83 คนไทย เหลือเพียง 9 คน ที่ยังมีคดียาเสพติดและพกพาอาวุธ ขณะที่ญาติรอรับแน่น ด้าน พ.อ.พรศักดิ์ เผย หลังจากกลับมายังไม่อนุญาตให้กลับบ้านจะเชิญทั้งหมดไปสอบสวนตามขั้นตอนของหน่วยก่อน


          ญาติของ 92 คนไทย ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำบ้านเก้าไมล์ ประเทศพม่า ต่างก็มีความยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะตามกำหนดการในวันนี้ ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 25 กองกำลังเทพสตรี จะนำญาติทั้งหมด เดินทางเข้าไปเยี่ยม 92 คนไทย ที่ประเทศพม่า แต่ล่าสุดได้รับการแจ้งข่าวว่า ในวันนี้ทางการพม่าจะมีการปล่อยตัว 83 คนไทยกลับประเทศ ส่วนอีก 9 คน ที่เหลือ ยังถูกคุมขัง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างพิจารณาคดียาเสพติดและพกพาอาวุธ จึงทำให้บรรยากาศการเตรียมเดินทางไปเยี่ยม เปลี่ยนเป็นบรรยากาศการรอรับ ขณะนี้ ญาติของ 92 คนไทย หลายราย ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ที่จะได้พบหน้ากับครอบครัว และคนรักอีกครั้ง ส่วนใหญ่ขอบคุณรัฐบาลพม่า ที่ปล่อยตัว 83 คนไทยกลับบ้าน

          โดย พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้เดินทางเพื่อออกไปรับ 83 คนไทยแล้ว พร้อมกล่าวว่า หลังจากกลับมา ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน เนื่องจากจะเชิญคนไทยทั้งหมดไปสอบสวนตามขั้นตอนของหน่วยก่อน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พม่า ปล่อยตัว 83 คนไทย ยังเหลืออีก 9 คน โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2555 เวลา 10:44:56
TOP