x close

คำรณวิทย์ งดพบ อภิสิทธิ์ กะทันหัน เหตุติดประชุมด่วน

กลุ่มกรีน ยื่นสอบ คำรณวิทย์ บินให้ ทักษิณ ติดยศ
       ภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ติดยศ พล.ต.ท. ให้ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 


ตำรวจมาให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ (โดยมิได้นัดหมาย!!!?)





          คำรณวิทย์ งดพบ อภิสิทธิ์ กะทันหัน เหตุติดประชุมด่วน ทำให้ตำรวจที่มาให้กำลังใจ ต่างคอยเก้อ ด้าน กรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก แขวะ ตำรวจกลายเป็นกองกำลังการเมืองแล้ว

          หลังจากที่มีข่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะเดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงกรณีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในห้องทำงาน พร้อมกับเชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมเดินทางมาพร้อมกัน ในวันนี้ (18 กันยายน) กระทั่งถึงเวลาประมาณ 07.00 น. ทางกลุ่มคนที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ก็เริ่มมารวมตัวกันที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม หน้าที่ทำการพรรค พร้อมกับชูป้ายโจมตี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ว่าทำงานรับใช้นักโทษหนีคดี





          ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้กระจายกำลังอยู่รอบ ๆ พรรค ประมาณ 200 คน โดยจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายมากที่สุด คือ ร้านอาหาร ชุจันทร์ ที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยโพสต์เฟซบุ๊กว่า ขายอาหารราคาถูก ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถผ่านหน้าพรรค ประชาชนที่มาให้กำลังใจต่างส่งเสียงโห่ด้วยความไม่พอใจ หรือบางครั้งคนเสื้อแดงขับรถผ่านมาแสดงความไม่พอใจ ก็หวิดจะมีเรื่องกับกลุ่มที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน

          ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงพรรคในเวลา 08.30 น. เพื่อเข้าประชุมกับ ส.ส. พรรคในพื้นที่ภาคใต้ หาข้อสรุปการเสนอแนวทางแก้ปัญหา อย่างไรก็ตาม เวลา 11.40 น. พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รองผู้กำกับจราจร สน.พญาไท ประกาศผ่านวิทยุสื่อสาร เรียกตำรวจมารวมพลที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ประชาชนที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ต่างไม่พอใจ ตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นตัวการทำให้รถติด





          เหตุการณ์ดูเหมือนว่าจะบานปลาย สุดท้ายกลับมีคำสั่งสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าให้กลับไปประจำการที่ สน. เพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่สามารถเดินทางมาได้แล้ว เพราะมีประชุมด่วน

          ด้าน ร.ต.ต.สมคิด แสวงนิล รอง สว.ฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การเดินทางมารวมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจถือว่ามาโดยมิได้นัดหมาย แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนจึงร่วมกันให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ต้องการแสดงพลังให้เห็นว่า ตำรวจถูกนักการเมืองรังแก ส่วนเรื่อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้นักโทษหนีคดีติดยศให้ ตนมองว่าเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาที่จงรักภักดี ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าพรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เสมอ และการมาพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ไม่ถือว่าผิดวินัย เพราะมาเพียงแค่สั้น ๆ เท่านั้น


พล.ต.ต.คำรณวิทย์
พล.ต.ท.คำรณวิทย์


          ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดใจภายหลังมอบหมายให้ ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ยื่นหนังสือชี้แจงที่ พรรคประชาธิปัตย์ แทนตนเอง กรณีมีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ประดับยศ พล.ต.ท. ติดภายในห้องทำงาน โดยระบุว่า เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง และภาพดังกล่าวเป็นเพียงภาพการประดับยศที่ให้คนที่รักทำให้ ส่วนการที่ไม่ไปยื่นหนังสือด้วยตนเอง เนื่องจากไม่ต้องการให้มีภาพการเผชิญหน้า และยืนยันว่า ไม่มีผู้ใหญ่จากพรรคเพื่อไทยสายตรงสั่งห้ามตนอย่างแน่นอน และหากวันใดที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ตนก็จะลาออกจากชีวิตราชการตำรวจทันที


นายกรณ์ จาติกวณิช

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanijของ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพของตำรวจจำนวนหนึ่งอยู่บนรถสองแถว โดยระบุข้อความใต้ภาพว่า...

กรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ซัดตำรวจเป็นกองกำลังการเมือง

          "วันนี้ชาวกรุงเทพฯ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเกณฑ์มากดดันพวกเราที่พรรคประชาธิปัตย์ กลายเป็นกองกำลังการเมืองไปแล้วอย่างเปิดเผย การแสดงผลงานแทนที่จะเป็นการดูแลประชาชน กลับกลายมาเป็นการข่มขู่ฝั่งตรงข้ามของเจ้านาย"

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้กล่าวเชิญชวนให้นายตำรวจเดินทางไปพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงกรณีภาพในห้องทำงานของเขา ที่ติดรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศให้ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง



**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 19 กันยายน 2555



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำรณวิทย์ งดพบ อภิสิทธิ์ กะทันหัน เหตุติดประชุมด่วน โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2555 เวลา 14:34:51 4,341 อ่าน
TOP