x close

กมธ.ตำรวจ เล็งสอบ คำรณวิทย์ ขนตำรวจบุก ปชป.



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ อาเมริลาว สมาชิกเว็บไซต์ internetofreedom.com

            กมธ.ตำรวจ เล็งสอบ คำรณวิทย์ ติดภาพทักษิณในห้องทำงาน พ่วงขนม็อบตำรวจบุกพรรคประชาธิปัตย์

            เมื่อวันที่ 18 กันยายน นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ตำรวจ) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ทาง กมธ. ตำรวจ จะพิจารณากรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประดับยศ พร้อมกับนำภาพถ่ายมาติดในห้องทำงาน เนื่องจากมองว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ในฐานะตำรวจที่ต้องจับกุมผู้กระทำผิดก็ทราบดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือผู้ต้องหาหนีคดี ดังนั้น เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องทางวินัยที่ต้องพิจารณา

กมธ.ตำรวจ เล็งสอบ คำรณวิทย์ ขนตำรวจบุก ปชป.

กมธ.ตำรวจ เล็งสอบ คำรณวิทย์ ขนตำรวจบุก ปชป.

            ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเดินทางมาชุมนุมกันหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18 กันยายนนั้น นายสมชาย ระบุว่า ทาง กมธ.ตำรวจ เตรียมจะสอบสวนเรื่องนี้เช่นกัน เพราะหน้าที่ของตำรวจคือการดูแลทุกข์สุขของประชาชน ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่กลับเดินทางมาก่อม็อบ ซึ่งจริง ๆ แล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ สามารถยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ โดยไม่ต้องนำตำรวจมากดดันเช่นนี้ เพราะดูแล้วเข้าข่ายข่มขู่ประชาชน และล่อแหลมต่อการทำให้เกิดความรุนแรง

            นอกจากนี้ ทาง กมธ.ตำรวจ ยังเตรียมจะตรวจสอบด้วยว่า ทางนครบาลมีคำสั่งให้แต่ละสถานีตำรวจขนตำรวจเดินทางมาด้วยหรือไม่ เพราะมีข้อมูลว่า มีการสั่งการด้วยวาจาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาชุมนุมหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ.ตำรวจ เล็งสอบ คำรณวิทย์ ขนตำรวจบุก ปชป. โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 11:11:33 3,977 อ่าน
TOP