x close

นักโทษเม็กซิโก 131 คน ขุดอุโมงค์ลึก 10 ฟุตหลบหนี


นักโทษเม็กซิโก 131 คน ขุดอุโมงค์ลึก 10 ฟุตหลบหนี
 
นักโทษเม็กซิโก 131 คน ขุดอุโมงค์ลึก 10 ฟุตหลบหนี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nation.com.pk, efe.com

            เมื่อวันที่ 18 กันยายน เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุนักโทษเม็กซิกันจำนวน 131 คน ขุดอุโมงค์ใต้ดินลึกกว่า 10 ฟุต โดยใช้ระยะทางประมาณ 23 ฟุต ไปโผล่ที่ชั้นใต้ดินของหอสังเกตการณ์ทางตอนเหนือก่อนหลบหนีออกไป

            โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เรือนจำที่ตั้งอยู่ที่เมืองเปียดราส เนกราส ห่างออกไป 150 ไมล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาน อันโตนิโอของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลคุก เล่าว่า กลุ่มนักโทษได้วางแผนการหลบหนี โดยการสร้างความวุ่นวายให้เกิดความชุลมุนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะมีผู้ให้สัญญาณให้นักโทษทั้ง 131 คนค่อย ๆ ทยอยลงอุโมงค์ที่พวกเขาแอบขุดในโรงฝึกวิชาชีพช่างไม้ของเรือนจำทีละคน ๆ จนครบ และไปโผล่ชั้นใต้ดินของหอสังเกตการณ์ทางตอนเหนือและหลบหนีออกไปได้ในที่สุด

            อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวการ์ดและเจ้าหน้าที่ดูแลคุกกว่า 50 นาย กลายเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกตั้งคำถามจากเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ว่า มีส่วนรู้เห็นกับการหลบหนีครั้งนี้หรือไม่ เพราะนักโทษกว่า 131 คนค่อย ๆ ทยอยลงอุโมงค์ได้ทีละคน ต้องเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร และในตอนนั้นไม่มีใครเห็นพวกเขาเลยหรือ มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุด หากอาชญากรที่อันตรายที่สุดที่เชื่อว่าถูกส่งเข้าคุกแล้วกลับสามารถหลบหนีออกมาได้ง่ายดายขนาดนี้
 
            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมกองกำลังทหารและตำรวจเม็กซิโกราว 5,000 นาย กระจายกำลังปฏิบัติการไล่ล่าในบริเวณชายแดนที่ติดกับสหรัฐฯ ล่าสุด เจ้าหน้าที่เผยว่า จะให้รางวัลแก่ผู้ใดก็ตามที่รู้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมนักโทษเหล่านี้แต่ละรายเป็นจำนวนเงิน 15,700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 471,000 บาท





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโทษเม็กซิโก 131 คน ขุดอุโมงค์ลึก 10 ฟุตหลบหนี โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 12:09:53 2,312 อ่าน
TOP