x close

ชาวอ่างทองอาลัย แม่เฒ่า 5 แผ่นดิน สิ้นลมในวัย 115 ปี






 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         นางปุ่น แม่เฒ่า 5 แผ่นดินที่มีอายุยืนที่สุดของจังหวัดอ่างทอง เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการสงบ รวมอายุ 115 ปี
 
         วันนี้ (19 กันยายน) มีรายงานข่าวว่า ที่วัดรุ้ง ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้กลายเป็นสถานที่จัดงานศพของ นางปุ่น  มุระพันธุ์ แม่เฒ่า 5 แผ่นดิน ที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีอายุรวม 115 ปี โดยลูกสาวคนที่ 3  คือ นางบุญเรือน คำเหล็ก อายุ 74 ปี และลูกสาวคนเล็ก คือ นางทุเรียน เดชงาม อายุ 70 ปี เป็นผู้ดูแลนางปุ่นจนสิ้นลมอย่างสงบ
 
         โดยนางทุเรียน ได้เล่าว่า ตนเป็นลูกสาวคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมด 4 คน โดยแม่ปุ่นมี ลูกชาย 1 คน ลูกสาว 3 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน จึงเหลือแค่ตนกับนางบุญเรือน พี่สาวที่เป็นข้าราชการบำนาญ ซึ่งที่ผ่านมา แม่ปุ่นไม่เคยเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลเลย และก่อนที่แม่ปุ่นจะเสียชีวิตในช่วงค่ำวานนี้ (18 กันยายน) ตนได้เข้าไปไหว้พระตามปกติ แล้วบอกกล่าวว่า หากแม่หมดอายุไขขอให้แม่ปุ่นไปแบบสบาย พอมาช่วงเช้า ตนก็อาบน้ำให้แม่ตามปกติ ก่อนป้อนโอวันตินของโปรดของแม่จนหมด จากนั้นแม่ปุ่นก็นอนหลับไปโดยไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย ซึ่งถือเป็นการจากไปอย่างสงบ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปบอกพี่สาวเพื่อปรึกษาเรื่องการจัดงานศพ
 
          สำหรับ ประวัติ นางปุ่น มุระพันธุ์ แม่เฒ่า 5 แผ่นดิน พบว่า เกิดเมื่อ พ.ศ. 2440 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555 รวมอายุ 115 ปี จึงนับว่าแม่ปุ่นเป็นแม่เฒ่าที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดในจังหวัดอ่างทอง โดยแม่ปุ่นเคยได้โล่ผู้มีอายุเกิน 100 ปี สำหรับทายาทของแม่ปุ่นนั้น นอกจากลูก ๆ ที่เหลืออยู่ 2 คน แล้ว แม่ปุ่นยังมีหลานอีก 8 คน และเหลนอีก 10 คน
 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอ่างทองอาลัย แม่เฒ่า 5 แผ่นดิน สิ้นลมในวัย 115 ปี โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 14:51:40 1,747 อ่าน
TOP