x close

เฉลิม บอกคดีแท็กซี่แดงยึดกฎหมาย




เฉลิม บอกคดีแท็กซี่แดงยึดกฎหมาย ย้ำ ธาริต ไม่ผิด (ไอเอ็นเอ็น)

 
           รองนายกฯเฉลิม ขวาง "สุเทพ" ท้าดีเอสไอตั้งข้อหาเจตนาฆ่า คดีแท็กซี่แดง ยัน ยึดกฎหมาย ป้อง "ธาริต" ไม่ผิด ขณะที่''ธาริต'' ปัดเล็งแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย "อภิสิทธิ์-สุเทพ" โยนหน้าที่ 3 ฝ่ายตัดสินร่วมกันว่าจะเรียกสอบ-แจ้งข้อหาใครเพิ่ม


           ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องท้า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ตั้งข้อหากับ นายสุเทพ ว่า มีเจตนาฆ่าในคดีการเสียชีวิตของ นายพัน คำกอง เพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน

           โดยตนเองได้กำชับ นายธาริต ว่า ให้ดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการยุติธรรม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐ และเจ้าหน้าที่ทหาร ไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ผู้ที่เป็นคนสั่งการจะต้องรับผิดชอบ พร้อมชี้แจงว่า นายธาริต นั้น เป็นเพียงผู้รับคำสั่ง และไม่ได้อยู่ในฝ่ายกำลัง นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการที่นักวิชาการ TDRI ออกมากล่าวว่า การรับจำนำข้าว เป็นการผูกซื้อขาดของรัฐบาล จนทำให้กลไกทางการตลาดเสียนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า TDRI ไร้ค่า ทำหน้าที่ฝ่ายค้านนอกรัฐสภา

 ธาริต ปัดเล็งตั้งข้อหาฆ่าคนตายอภิสิทธิ์ -สุเทพ


           นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึง ความคืบหน้าการทำคดีการเสียชีวิตของเสื้อแดงในการชุมนุม หลังศาลตัดสินคดีทหารยิงแท็กซี่เสื้อแดงตาย หลังมีข่าวออกมาระบุว่า มีแนวโน้มสูงที่จะดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติการ ว่า ไม่มีการพูดอย่างนั้น เพียงแต่บอกว่า แนวทางการดำเนินคดีต่อไปจะเป็นอย่างไร ขึ้นกับพนักงานสอบสวน ทั้งอัยการ ตำรวจ และดีเอสไอ ส่วนการเรียกสอบ เป็นหน้าที่ของทั้ง 3 ฝ่าย ว่าจะแจ้งข้อหาใคร จะเรียกใครมาสอบสวนต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม บอกคดีแท็กซี่แดงยึดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2555 เวลา 14:00:01
TOP