x close

คลั่ง! คนไข้จิตหลอนโดดตึก รพ.น่าน หวิดเดี้ยง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
           คนไข้จิตหลอน! ปีนขึ้นไปบนดาดฟ้า วิ่งคลั่งอยู่บนฝ้าจนฝ้าเพดานพัง ก่อนจะวิ่งกระโดดตึกชั้น 5 รพ.น่าน รอดตายปาฏิหาริย์ แต่อาการสาหัส พบประวัติต้องรักษาด้วยวิธีการช็อตไฟฟ้าทุกวัน
 
           วันนี้ (21 กันยายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สวป.สภ.เมืองน่าน เข้าตรวจสอบเหตุคนไข้ชายกระโดดตึกวันน่านสันติสุข โรงพยาบาลน่าน จากชั้น 5 แต่โชคดีตกใส่หลังคากระเบื้องอาคารชั้นล่างจนแตกก่อนจะกลิ้งตกลงพื้น จึงไม่เสียชีวิต แต่บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำส่งห้องฉุกเฉินทันที
 
           โดยนายหล่อ อุเทน อายุ 56 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนยืนอยู่ชั้นล่างของตึกวันน่านสันติสุข เห็นคนไข้อยู่บนดาดฟ้าของตึกและกระโดดลงมาทันที ตกใส่หลังคาอาคารด้านล่างจนกระเบื้องแตก ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้ไม่สามารถร้องตะโกนบอกใครให้มาช่วยได้ทัน แต่โชคดีที่คนไข้ไม่เสียชีวิต
 
           จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนไข้ชื่อ นายศักดิ์ญาพัฒ ใบยา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 หมู่3 ต.ส้าน อ.เวียงสา จ.น่าน เป็นผู้ป่วยแผนกจิตเวช มีอารมณ์แปรปรวน จิตหลอน เข้ารับการรักษาเป็นประจำ โดยครั้งล่าสุดเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม รักษาตัวนานถึง 21 วัน ก่อนเกิดเหตุคนไข้มีอาการคลุ้มคลั่ง ยืนบนเตียงนอนภายในห้องผู้ป่วยชายรวม แล้วชกต่อยฝ้าเพดานยิบซั่ม จนฝ้าเพดานพัง เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยคนอื่น ๆ ได้พยายามห้ามปรามและดึงตัวไว้ แต่สู้แรงไม่ไหว จนในที่สุดนายศักดิ์ญาพัฒ ปีนขึ้นไปบนดาดฟ้า วิ่งคลั่งอยู่บนฝ้าจนฝ้าเพดานพัง ก่อนที่คนไข้จะวิ่งทะลุจากฝ้าเพดานไปถึงหลังคากระเบื้องของตัวอาคารแล้วกระโดดตึกลงมา
 
           สำหรับประวัติการรักษาผู้ป่วยรายนี้ พบว่า ติดสุราและเครื่องดื่มชูกำลัง มีอาการจิตหลอน อารมณ์แปรปรวนและคลุ้มคลั่ง ต้องให้การรักษาด้วยวิธีการช็อตไฟฟ้าทุกวันและฉีดยาระงับประสาท  แต่อาการไม่ดีขึ้น จนเกิดเหตุคลุ้มคลั่งดังกล่าว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลั่ง! คนไข้จิตหลอนโดดตึก รพ.น่าน หวิดเดี้ยง โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2555 เวลา 13:26:06 2,211 อ่าน
TOP