x close

รู้ตัวแล้ว! คนร้ายก่อเหตุยิงร้านทอง-คาร์บอมบ์ปัตตานี


คาร์บอมบ์ภาคใต้


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ , ครอบครัวข่าว 3

          รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พ.อ.ปราโมทย์ เผย จังหวัด และ ศอ.บต. เตรียมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุคนร้ายกราดยิงร้านทองในปัตตานี ขณะที่ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ และรองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กรณีที่ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปภายในร้านทองกมลพรรณ ตั้งอยู่ที่เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 ราย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนนั้น สำหรับผู้ที่เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ และกรณีที่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย จ.ปัตตานี และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเข้าไปดูแลและเยี่ยวยาต่อไป

          รองโฆษก กอ.รมน.ภ.4 สน. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ทาง กอ.รมน.ภ.4 สน. ขอให้ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งทาง กอ.รมน.ภ.4 สน. ก็ขอความร่วมมือจากประชาชน ในการช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ของตนเอง หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าตรวจสอบโดยทันที

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ทั้ง 6 ราย คือ

          1.นายไพศาล จันทร์ทับ
          2. นางเสาวภา ทับช่าง
          3.นางสาวอริยา สะหมั่น
          4.นายวรุต สุนทร
          5. นายประวิง แสงทอง
          และ 6. นายวิชัย คุณวุฒิ ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสายบุรี

คาร์บอมบ์ปัตตานี

          จากนั้น ในช่วงสาย พ.ต.อ.อาซิส อุมายี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ชุดกองวิทยาการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิด โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ที่ขับรถคาร์บอมบ์แต่งกายด้วยชุดฮีญาบผู้หญิง ขับตามหลังรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ซึ่งเป็นรถที่มือปืนนั่งมา กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์โตโยต้าได้จอดบริเวณเลยร้านทองไปเล็กน้อย ส่วนรถคาร์บอมบ์จอดตรงข้ามร้านทอง จากนั้น คนขับรถในชุดผู้หญิงอิสลามได้ลงจากรถ และไปขึ้นรถอีกคัน ก่อนที่จะมีมือปืน 2 คน และพวกอีก 3 คน ไล่ชาวบ้านออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมกราดอาวุธสงครามใส่ร้านทอง แล้วขึ้นรถยนต์หลบหนีไป แต่ทิ้งรถคาร์บอมบ์ไว้ ก่อนจะจุดระเบิดในอีก 15 นาทีต่อมา ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในบริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บ

          ในส่วนของการสืบสวนหาผู้ก่อเหตุนั้น ชุดสอบสวนเปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 กลุ่ม คือกลุ่ม อ.ปะนาเระ, อ.สายบุรี และ อ.บาเจาะ มี นายมาดารี ตาเยะ นายอาสมาน เจ๊ะบา นายมะนัง ดือราเฮง ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการณ์ยิงถล่มทหาร ฉก.25 เสียชีวิต 4 ศพในพื้นที่ อ.มายอ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นแกนนำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัวแล้ว! คนร้ายก่อเหตุยิงร้านทอง-คาร์บอมบ์ปัตตานี โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2555 เวลา 09:17:03 2,705 อ่าน
TOP