x close

เล็งแจ้งความเอาผิดเพิ่ม หมอเขมรนวดนักศึกษาเสียชีวิต





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบปากคำแพทย์เพิ่ม ขอข้อมูลก่อนแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเพิ่มกับหมอนวดชาวกัมพูชานวดนักศึกษาสาวจนเสียชีวิต

          สืบเนื่องจากกรณีที่ญาติของนางสาวโมทนา สถาปนาวิสุทธิ์ อายุ 22 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางวองท์ ลลิตา หรือนางประกายศิริ วงศ์ อายุ 51 ปี ชาวกัมพูชาซึ่งอ้างตัวว่าได้รับพรจากพระเจ้า สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ด้วยการใช้ยาและนวดโดยใช้ก้อนหินร้อนเหยียบประคบ จนเป็นเหตุให้นางสาวโมทนาเสียชีวิตนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (23 กันยายน) พันตำรวจโทประพจน์ อนุศิริ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ดินแดง กล่าวว่า ภายหลังการจับกุม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความ นางประกายศิริ วงศ์ ในข้อหาฉ้อโกง, เปิดบริการประกอบโรคศิลปะ โดยไม่ขึ้นทะเบียน และประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต


          ส่วนผลตรวจนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า นางสาวโมทนาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว โดยผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และเข้ารับการรักษาที่ร้านดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน โดยผู้ต้องหาได้บอกให้มานอนค้างที่คลินิกก่อนทำการรักษา 1 วัน และให้อดอาหาร ซึ่งเป็นไปได้ว่าการอดอาหารอาจจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ตำรวจจะทำการสอบปากคำเพื่อขอข้อมูลจากแพทย์ หากพบว่าการรักษาเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ก็จะดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งแจ้งความเอาผิดเพิ่ม หมอเขมรนวดนักศึกษาเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2555 เวลา 14:03:45 2,604 อ่าน
TOP