x close

จริงอ่ะ! ผู้ใช้ iPhone 5 บ่น เครื่องใหม่แต่มีรอยแงะ-ขีดข่วน








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  kuwaitblogs.tomotiki.com

          หลังจากสาวกแอปเปิลหลายคนทั่วโลกต้องอดตาหลับขับตานอนเพื่อต่อแถวรอเป็นเจ้าของไอโฟน 5 แต่เมื่อได้เป็นเจ้าของสมใจ ไอโฟน 5 ของใหม่แกะกล่อง กลับพบว่า มีรอยครูดแบบที่ไม่น่าจะเป็นไปได้


          เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1 วันหลังจากการเปิดขาย ไอโฟน 5 (iPhone 5) เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า มีผู้ซื้อไอโฟน 5 ไปหลายรายได้ตั้งกระทู้โชว์ภาพไอโฟน 5 ที่พวกเขาบอกว่า ซื้อมาใหม่แกะกล่อง ยังไม่ได้นำไปใช้ใด ๆ ทั้งสิ้น กลับมีรอยคล้ายถูกขีดข่วนที่ด้านหลังของเครื่อง บางก็มีรอยแกะสารพัด ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

          โดยในขณะนี้ ในเว็บบอร์ด MacRumors ต่างมีผู้ที่เพิ่งซื้อไอโฟน 5 มาล็อกอินตั้งกระทู้พร้อมโพสต์รูปไอโฟน 5 ของแต่ละคนที่เพิ่งซื้อมาและล้วนมีปัญหา เช่น "ไอโฟน 5 ของผมเพิ่งมาวันนี้ แต่กลับมีรอยข่วนเล็ก ๆ เหมือนเป็นรอยแงะตัวเครื่องเพื่อใส่ตัวหน้าจอเข้าไป นั่นแสดงถึงอะไรหรือเปล่า แสดงว่าวัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องนั้นบอบบางมากและถูกแงะออกมาแล้วหลายครั้ง"








          นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้รายอื่นมาตั้งกระทู้อีกว่า "ไอโฟนของผมก็มาพร้อมรอยขีดข่วน 2 รอย ซึ่งผมจะใช้ไอโฟน 5 นี้ก็ต่อเมื่อทางแอปเปิลมีคำอธิบายที่ดีพอสำหรับเรื่องนี้" ส่วนอีกรายบอกว่า " มันน่าตื่นเต้นมากเพราะผมเพิ่งได้ไอโฟน 5 มาเมื่อ 15 นาทีที่แล้ว แต่ความตื่นเต้นของผมกลายเป็นความสงสัยทันทีว่า นี่ผมได้ของใหม่หรือเปล่า เพราะไอโฟน 5 ที่เพิ่งแกะออกจากกล่องกลับมีรอยแงะอยู่มุมล่างซ้ายของเครื่อง" และผู้ใช้อีกหลาย ๆ รายที่ได้ทวีตข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ถึงเรื่องนี้มากมาย

          ทั้งนี้ มีผู้ทดสอบจากอังกฤษรายหนึ่ง ใช้เหล็กเจาะถาดใส่ซิมการ์ดที่ทำจาก Liquidmetal และกุญแจ ขูดเข้ากับแผ่นอลูมิเนียมด้านหลังเครื่อง พบว่ามีรอยขีดข่วนอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างสองสี พบว่า ตัวเครื่องสีขาว ซึ่งแผ่นอลูมิเนียมไม่มีการเคลือบสี สังเกตเห็นรอยขีดข่วนยากกว่าตัวเครื่องสีดำ


           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการทำงานของเครื่องนั้นนับว่ายอดเยี่ยมมากจากการทดสอบโดยเว็บไซต์แกดเจ็ตอย่าง  9to5Mac และ iFixYouri ซึ่งได้ทำการทดสอบความทนทานของไอโฟน 5 เริ่มจากการทดสอบความทนทานต่อการขีดข่วนของหน้าจอ โดยใช้มีดโกนและกุญแจขูดไป ขูดมาบริเวณหน้าจอ และพบว่า หน้าจอไอโฟน 5 นั้นผ่านฉลุยเพราะไม่มีร่องรอยใด ๆ ปรากฎบนหน้าจอเลย

         
ต่อมาเป็นการทดสอบความทนทานในระบบปฎิบัติการของไอโฟน 5 โดยการนำไอโฟน 5 มาจำลองเหตุการณ์หากคนเราเผลอทำไอโฟนตก เครื่องจะยังใช้การได้อยู่หรือไม่ และผลทดสอบออกมาว่า เครื่องทำงานได้ตามปกติ จากนั้น จึงเริ่มทำการทำให้ไอโฟนตกโดยตั้งใจปล่อยไอโฟน 5 ตกพื้นหลาย ๆ ครั้งในระดับต่าง ๆ กันเริ่มจากต่ำสุดเรื่อยไปจนสูงสุด คือ ปล่อยจากบนศีรษะ พบว่า ไอโฟน 5 นี้อึดมาก ๆ เพราะยังคงแสดงผลได้ตามปกติ โทรเข้า-โทรออกได้ ไม่มีปัญหา

          ในส่วนของกรอบด้านนอกนั้น หลังผ่านการหล่นกระทบพื้นหลายครั้งก็พบว่า หน้าจอเริ่มมีรอยแตก กรอบเริ่มมีรอยบิ่นบ้าง แต่ยังสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ จึงสรุปได้ว่า ระบบปฎิบัติการและการแสดงผลของไอโฟน 5 เจ๋งมากเพราะสามารถทนทานต่อการตกพื้นโดยไม่ตั้งใจได้หลายครั้ง















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงอ่ะ! ผู้ใช้ iPhone 5 บ่น เครื่องใหม่แต่มีรอยแงะ-ขีดข่วน โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2555 เวลา 15:21:01 6,164 อ่าน
TOP