x close

วิมล เตรียมแถลงบทลงโทษระยอง ยูไนเต็ด พรุ่งนี้


นักเตะระยอง ยูไนเต็ด วิ่งไล่ทำร้ายผู้ตัดสิน

นักเตะระยอง ยูไนเต็ด วิ่งไล่ทำร้ายผู้ตัดสิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ thaileague online สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เป็นเหตุการณ์ที่เห็นได้ค่อนข้างบ่อยจริง ๆ สำหรับการทะเลาะวิวาทกันระหว่างนักเตะกับนักเตะ หรือนักเตะกับผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอล "เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2"  โดยการแข่งขันนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์เดือดอีกแล้ว เมื่อนักเตะและโกล์จากทีมเจ้าถิ่น "ช้างคะนองศึก" หรือ ระยอง ยูไนเต็ด ฉุนจัด! วิ่งไล่กรรมการเพื่อทำร้ายร่างกาย

           สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมระยอง ยูไนเต็ด พบกับทีมอาร์แบค บีอีซี เทโรศาสน โดยการแข่งขันก็เป็นไปอย่างเมามันส์และดุเดือด วิ่งกันเต็มที่ ชนิดไม่มีใครยอมใคร จนมาถึงนาทีที่ 17 ทีมเยือนอย่างอาร์แบค ก็ออกนำก่อน ส่วนทีมเจ้าถิ่นอย่างระยอง ยูไนเต็ด ก็เหลือลูกทีมเพียง 10 คน เนื่องจาก พีรภัทร พงษ์เสน รับใบเหลืองที่สอง หลังจากที่เข้าปะทะนักเตะจากทีมตรงข้ามเข้าอย่างจัง จนเป็นใบแดงออกจากสนามไป

           ส่วนจังหวะชุลมุนดุเดือดนั้นเกิดขึ้นในนาทีที่ 82 เมื่อ ขวัญทนง พันธ์ยก ทีมอาร์แบค ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษเพื่อเข้าทำประตู แต่ อดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูระยอง วิ่งมาปะทะกันพอดี โดยขวัญทนงได้เตะเข้าไปที่ตัวของอดิเรก แต่อดิเรกไม่พอใจสวนศอกเข้าหน้าของขวัญทนงเข้าอย่างจัง จนขวัญทนงลงไปนอนกองกับพื้น ทาง สุเปรม นนทะวงศ์ ผู้ตัดสิน ก็วิ่งมาเป่าพร้อมกับควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่วนขวัญทนงได้เพียงใบเหลืองเท่านั้น

นักเตะระยอง ยูไนเต็ด วิ่งไล่ทำร้ายผู้ตัดสิน

           งานนี้ อดิเรก ผู้รักษาประตูก็ไม่พอใจในคำตัดสิน พยายามที่จะเข้ามาทำร้าย แต่เพื่อน ๆ ทีมเดียวกันห้ามเอาไว้ จังหวะเดียวกัน ลาบี้ นักเตะทีมเดียวกันก็ไม่พอใจ วิ่งมาต่อว่าผู้ตัดสิน จนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลือง หลังจากนั้น ประสาร พันธ์สำลี เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่พอใจอีก วิ่งเข้ามาจะทำร้ายผู้ตัดสิน โดยวิ่งไล่จนผู้ตัดสินต้องวิ่งหนีออกไปจากสนาม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะเข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้
 
           อย่างไรก็ตาม ทีมระยอง ยูไนเต็ด ก็สามารถตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 1 - 1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทีมระยอง ยูไนเต็ด จึงสามารผ่านเข้าเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีกดิวิชั่น 2 ได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  แจ้งว่า ทีมระยอง ยูไนเต็ด อาจจะถูกลงโทษสถานหนักและจะมีการพิจารณาโทษในวันที่ 24 กันยายนนี้ ขณะที่ ประสาร นักเตะที่วิ่งไล่ผู้ตัดสินก็อาจจะถูกแบนหลายนัดด้วย

           ถึงแม้ว่าเกมนัดนี้จะจบแล้ว แต่เมื่อคลิปช่วงเหตุการณ์ชุลมุนได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกไซเบอร์ บรรดาชาวเน็ตก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดังนี้ ...

          Somprasong Sombatmee : เป็นนักกีฬาได้ไงฟะ ถ้าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ก็ไม่ต้องมาเป็นนักกีฬา นักกีฬาดีดีมีอีกเยอะ มาทำอย่านี้เสียชื่อเสียงว่ะ ไปสมัครเป็นนักมวยซะไป

          bondcoolguy  : ไม่ชอบที่ตัดสินห่วย ก็ไปร้องกับหน่วยงานครับ ถ้าไม่พอใจจะมาเตะบอลทำไม อยากใช้กฎตัวเอง มาตรฐานตัวเอง ก็ไปเตะแถวบ้านนู่น

          Tortum enso : ทีหลังจ้างพี่เต๋า บัวขาว สมรัก มาเป็นกรรมการนะ ลองดูมันจะกล้าหือไหม

          Natthacha Choleichitratham : กรรมการเค้ามีไว้ตัดสินเกม  ไม่ใช้ไว้ให้นักบอลระบายอารมณ์นะคร้าบ

          armwar4553 : เล่นแบบนี้ พวกคุณอยู่D2 ต่อไปเถอะ อย่าขึ้นมาสูงแล้วทำปัญหาให้ทีมอื่น ๆ เลยครับ

          natdanai510 : คนดูเยอะขึ้น แต่ทำไมมาตรฐานมันต่ำลง ! ไม่เข้าใจเลย

          ล่าสุด นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 กันยายน) เวลา 12.30 น. ตนจะแถลงบทลงโทษของทีมระยอง แต่ขอให้แต่ละฝ่ายอย่าพยากรณ์ล่วงหน้าว่าผลการตัดสินจะเป็นเช่นใด เพราะต้องดูจากหลักฐานประกอบเป็นหลัก และตอนนี้ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้ทั้งนั้น






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิมล เตรียมแถลงบทลงโทษระยอง ยูไนเต็ด พรุ่งนี้ โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2555 เวลา 08:40:17 5,080 อ่าน
TOP