x close

โอ้โห! จีนอบขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ น้ำหนักตั้ง 1 ตัน


จีนอบขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ น้ำหนักตั้ง 1 ตัน
 
จีนอบขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ น้ำหนักตั้ง 1 ตัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sohu.com

            เทศกาลไหว้พระจันทร์มาถึงแล้ว ใครที่ชอบทานขนมไหว้พระจันทร์ ถ้าได้เห็นขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ที่เมืองจีนชิ้นนี้ต้องน้ำลายสอแน่นอน เพราะมันมีน้ำหนักถึง 1 ตัน และดูน่าลิ้มชิมรสมาก ๆ เลยล่ะ

            สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ชิ้นนี้ เป็นไอเดียเก๋ ๆ ของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนาน ที่ผลิตออกมาต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ และกว่าขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นนี้จะออกมาเป็นไซส์บิ๊กเบิ้มสมใจ ต้องใช้วัตถุดิบจำนวนมหาศาล ทั้งน้ำตาล และส่วนผสมที่นำมาทำเป็นไส้ เช่น วอลนัท เม็ดบัวที่สั่งตรงจากหูหนาน รวมทั้งใช้ถั่วที่ปลูกกันในท้องถิ่น รวมน้ำหนักกว่า 750 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังต้องใช้แป้งเค้กคุณภาพสูงอีกกว่า 150 กิโลกรัม น้ำมันพืช 25 กิโลกรัม ไข่ไก่ 50 กิโลกรัม คิดเบ็ดเสร็จแล้ว ขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ชิ้นนี้มีมูลค่ากว่า 26,800 หยวน หรือราว ๆ 134,000 บาทเลยทีเดียว


จีนอบขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ น้ำหนักตั้ง 1 ตัน


            แน่นอนว่า ขนมชิ้นใหญ่ขนาดนี้จะให้ทำคนเดียวก็คงไม่ไหว งานนี้ เขาก็เลยระดมผู้ที่มีฝีมือขั้นเทพในการทำขนมไหว้พระจันทร์ จำนวน 10 คน มาช่วยกันทำขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ชิ้นนี้ ทั้งปั้น ทั้งอบ ทุกกระบวนการ ซึ่งกว่าจะสำเร็จออกมาเป็นขนมชิ้นยักษ์ต้องใช้เวลาถึง 3 วัน แต่ก็ออกมาดูดี แถมยังช่วยเรียกลูกค้าในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ได้เป็นอย่างดี

            งานนี้ ข่าวไม่ได้บอกว่า เขาจะตั้งขนมไหว้พระจันทร์โชว์ไว้เฉย ๆ หรือจะแบ่งขายด้วย ซึ่งเชื่อว่าถ้ามีการนำออกมาขายจริง คนคงแห่ซื้อกันหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่นานแน่ ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โห! จีนอบขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ น้ำหนักตั้ง 1 ตัน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 10:23:35 2,010 อ่าน
TOP