x close

มะกันอึ้ง! พบงูสองหัว มีหัวทั้งส่วนหัว และหาง


งูสองหัว มีหัวทั้งหัว-หาง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก elitedaily.com, sensationalserpents.com

           โดยปกติแล้ว ถ้าหากพูดถึงงูสองหัว เราก็มักจะนึกถึงงูที่มีสองตัวติดกัน แต่งูที่นำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้ ดูเหมือนว่าจะแปลกประหลาดกว่าที่เคย เพราะคำว่า "สองหัว" ในที่นี้ หมายถึงว่า มันมีหัวเพิ่มมาอีก 1 หัวที่หางมันต่างหาก

           เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ครอบครัวหนึ่งในเมืองกรีนวู้ด รัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐฯ สุดอึ้ง พบงูสองหัว ที่มีหัวทั้งส่วนหัวและส่วนหาง ซึ่งเป็นลักษณะที่แปลกประหลาดเมื่อเปรียบเทียบกับงูพันธุ์เดียวกันตัวอื่น ๆ
 

           โดยงูประหลาดตัวนี้ ถูกค้นพบโดยคนงานคนหนึ่งกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะส่งต่อให้กับนางทีน่า สจ๊วต คุณแม่ลูกสอง ซึ่งระบุว่า งูตัวนี้เป็นงูขนาดเล็ก มีหัว 2 หัว ทั้งสองหัวมี 2 ตา และมีลิ้นเหมือนกัน แต่หัวหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณหางมีขนาดเล็กกว่า


Virginia striatula
ลักษณะของงูดินพันธุ์ Virginia striatula ทั่วไป


           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของนักชีววิทยาระบุว่า งูตัวนี้เป็นงูดินพันธุ์ "Virginia striatula" เป็นงูพื้นเมืองของแถบตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ที่ไม่มีพิษ กินไส้เดือนดินเป็นอาหาร โดยปกติแล้วจะมีหางเล็กแหลม แต่ที่มันเกิดมามีลักษณะประหลาดแบบนี้ น่าจะเกิดจากความผิดปกติระหว่างอยู่ในครรภ์

           อย่างไรก็ดี ตอนนี้งูประหลาดตัวดังกล่าวอยู่ในอาณัติของลูกสาวและลูกชายตัวน้อยของทีน่า สจ๊วต ซึ่งเด็ก ๆ ยืนยันว่าจะเลี้ยงงูตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยง และได้นำไปอวดเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันอึ้ง! พบงูสองหัว มีหัวทั้งส่วนหัว และหาง โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 10:44:53 21,867 อ่าน
TOP