x close

เฉลิม ยัน ครม. ไร้วาระตั้งผู้ว่าฯ - อ้าง รมต. ติดภารกิจ


เฉลิม อยู่บำรุง ยัน ครม. ไร้วาระตั้งผู้ว่าฯ - อ้าง รมต. ติดภารกิจ


เฉลิม ยัน ครม. ไร้วาระตั้งผู้ว่าฯ - อ้าง รมต. ติดภารกิจ (ไอเอ็นเอ็น)

            การประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งสุดท้าย ปีงบประมาณ 55 จบลงแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม นั่งหัวโต๊ะ ระบุ รมต. ติดภารกิจลงพื้นที่จึงเลิกเร็ว ขณะไร้วาระแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด

            ผ่านไปกว่า 20 นาที ภายหลังเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรี (25 กันยายน) โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก็ได้จบการประชุมลงอย่างรวดเร็วกว่าปกติ โดย พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุม มีเพียงวาระทั่วไปแจ้งให้ทราบ แต่ไม่มีการพิจารณาในเรื่องใด อาทิ การแต่งตั้งโยกย้ายกระทรวงต่าง ๆ หรือพิจารณางบประมาณ เนื่องจาก นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี อีกทั้ง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ รมต.อีกหลายคน เดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 67 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กับคณะของนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่มีการพิจารณาเรื่องใด และปิดการประชุมลงดังกล่าว

            โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2555 ได้จบลงแล้วเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ใช้เวลาในการประชุมไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดย ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าการประชุม ครม. ในวันนี้ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด และยืนยันว่าตนเองได้นั่งเป็นประธานในการประชุม ครม.

            ด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่าการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถทำได้แม้จะข้ามปีงบประมาณ 2555 ไปแล้วก็ตาม โดยวันนี้ในที่ประชุมมีเพียง 4 วาระเท่านั้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ยัน ครม. ไร้วาระตั้งผู้ว่าฯ - อ้าง รมต. ติดภารกิจ โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 11:27:56
TOP