x close

ศาลรับฟ้อง! คดี เมธี หมิ่น จตุพร หาว่าอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน



เมธี อมรวุฒิกุล

เมธี อมรวุฒิกุล 



จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ศาลอาญารับฟ้อง คดีที่อดีตนักแสดงอย่าง เมธี หมิ่นประมาท จตุพร แกนนำ นปช. หาว่าอมเงินเสื้อแดง 68 ล้านบาท พร้อมทั้งมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาด

             วันนี้ (25 กันยายน) ศาลอาญาได้อ่านคำสั่งในคดีดำ อ.3910/2553 ที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นโจทก์ฟ้อง นายเมธี อมรวุฒิกุล, บริษัทหนังสือพิมพ์แนวหน้า จำกัด, นายโชคชัย สุมน, นายวัชระ เพชรทอง สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์, บริษัท เอ็นเอสที นิวส์ จำกัด, บริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด, นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บก.นสพ.ผู้จัดการฯ เป็นจำเลยที่ 1 - 7 ตามลำดับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา


             โดย นายจตุพร ระบุความผิดจำเลยว่า จำเลยที่ 1 คือ นายเมธี อมรวุฒิกุล ได้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่กรมสอบสวคดีพิเศษ (DSI) และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 ว่า โจทก์ได้โกงเงินบริจาคของคนเสื้อแดงไป 68 ล้านบาท และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาด รวมทั้งกล่าวหาโจทก์ว่า ขู่ฆ่านายเมธีอีกด้วย

             นายจตุพร ระบุความผิดอีกว่า ส่วนจำเลยที่ 2 - 7 เป็นสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ และได้ร่วมมือกับนายเมธีเพื่อนำคำแถลงข่าวและคำสัมภาษณ์ของนายเมธีตีพิมพ์เผยแพร่ โดยเติมแต่งเนื้อหาให้เกินความจริง ด้วยความลำเอียง และมีอคติ พร้อมทั้งยังล่วงละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของโจทก์ และให้ร้ายโจทก์

             ทั้งนี้ การกระทำของจำเลยทั้ง 7 คน ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดหาว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี และเป็นคนที่หาผลประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง กระทำผิดศีลธรรมและขนบธรรมเนียม ทำให้ครอบครัวของโจทก์ต้องร้าวฉาน และโจทก์ได้เบียดบังเงินบริจาคไปเป็นของตนเอง เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครและทั่วราชอาณาจักร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  328, 326, 332

             อย่างไรก็ตาม ศาลอาญาได้พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีของโจทก์มีมูลให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา โดยนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 17 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น.



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับฟ้อง! คดี เมธี หมิ่น จตุพร หาว่าอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 14:34:43 1,545 อ่าน
TOP