x close

ย้อนรอย 4 คดีสยอง! หมอกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคน


นายเสริม สาครราษฎร์

นายเสริม สาครราษฎร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CiNNtv1 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

         จากกรณีการขุดค้นพบโครงกระดูกที่ถูกฝังภายในพื้นที่ไร่สับปะรด ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ โดยสงสัยว่า โครงกระดูกทั้ง 2 น่าจะเป็นของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาว จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อน และคาดว่าผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าวก็คือ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ

         จากคดีฆาตกรรมดังกล่าว เรียกได้ว่าขณะนี้กำลังอยู่ในความสนใจและเฝ้าติดตามจากสังคมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ผู้ต้องหาเป็นหมอ และก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหดอำมหิต จนทำให้ทุกคนนึกย้อนกลับไปถึงคดีฆาตกรรมโหดสะเทือนขวัญมากมายที่ฆาตกรเป็นหมอ ซึ่งบางรายได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญในการทางแพทย์มาจัดการฆ่าและชำแหละศพอย่างแยบยลทีเดียว

คดี น.พ.อุทิศ ฆ่านวลฉวี

         เป็นคดีที่โด่งดังที่สุดคดีแรกที่คนอาชีพหมอฆ่าคนในประวัติศาสตร์ของไทย สำหรับคดี นวลฉวี พยาบาลที่ถูกฆ่าข่มขืนอย่างทารุณแล้วโยนศพทิ้งน้ำ บริเวณสะพานนนทบุรี หรือที่รู้จักกันในนามสะพานนวลฉวี เหตุเกิดเมื่อ พ.ศ. 2502 โดยผู้ที่บงการสั่งฆ่านั่นก็คือ น.พ.อุทิศ ราชเดช สามีของเธอ ก่อนนี้ทั้งคู่ก็มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจาก น.พ.อุทิศ เป็นคนเจ้าชู้ มีผู้หญิงมาติดพันมากมาย และมีการจดทะเบียนสมรสซ้อน ทำให้นวลฉวีเกิดความหึงหวง มีหลายครั้งที่เธอโดนหมออุทิศทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นแจ้งความไว้ก็มี กระทั่งสุดท้ายผู้เป็นสามีก็ลงมือจ้างวานฆ่า นวลฉวี อย่างโหดเหี้ยมแล้วให้เอาศพไปถ่วงน้ำ กระทั่งตำรวจสามารถสืบคดีและรู้ว่าผู้จ้างวานฆ่าคือ น.พ.อุทิศ ผู้เป็นสามีนั่นเอง ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังถูกจับกุม น.พ.อุทิศ ก็ถูกขังเพียงแค่ปีกว่าเท่านั้น และได้รับการอภัยโทษ แต่ต่อมา น.พ.อุทิศ ก็เสียชีวิตลง

คดี น.พ.บัณฑิต ฆ่าศยามล

         คดีศยามลเกิดขึ้นเมื่อปี 2536 โดยผู้พบศพ ศยามล ลาภก่อเกียรติ ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน ถูกฆ่ารัดคอและแทงซ้ำโดยอำพรางศพว่าเป็นการข่มขืนและทิ้งศพไว้ในรถ โดยมีลูกสาววัย 2 ขวบ ร้องไห้กอดศพผู้เป็นแม่อยู่ทั้งคืน ขณะที่ในมือกำทิชชูคอยซับเลือดให้แม่ ซึ่งผู้ที่บงการฆ่าอย่างเลือดเย็นก็คือ น.พ.บัณฑิต โฆษิตชัยวัฒน์ อดีตแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทั้ง ศยามล และ น.พ.บัณฑิต แอบลักลอบมีความสัมพันธ์จนถึงขั้นแอบจดทะเบียนสมรสกัน และอยู่กินกันจนให้กำเนิดลูกสาววัย 2 ขวบ ต่อมาทั้งคู่ได้หย่าขาดกัน โดยศยามลได้เรียกร้องเงิน 2 ล้านบาท เป็นค่าเลี้ยงดูบุตรสาว กระทั่ง น.พ.บัณฑิต ได้พบรักกับแพทย์หญิงในโรงพยาบาลหัวหินและกำลังจะแต่งงานกัน เมื่อศยามลทราบข่าวก็ไม่ค่อยพอใจและตามมาอาละวาด ทำให้ น.พ.บัณฑิต วางแผนสะสางเรื่องทุกอย่างอย่างเลือดเย็น

         ค่ำคืนวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2536 น.พ.บัณฑิต โทรศัพท์ ให้ศยามลไปพบโดยมีลูกสาววัย 2 ขวบนั่งมาด้วย เมื่อเธอขับผ่านถนนเพชรเกษม มุ่งหน้า อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถปาดหน้าบังคับศยามลและลูกสาวนั่งรถไปที่ หมู่ 12 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ก่อนที่คนร้ายใช้เชือกรัดคอและใช้มีดแทงเธออย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าลูกสาว พร้อมลงมือข่มขืนและชิงทรัพย์เพื่ออำพรางคดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบและจับกุมผู้ต้องหา พร้อมผู้จ้างวานฆ่าได้ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น น.พ.บัณฑิต นั่นเอง ทั้งนี้ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต น.พ.บัณฑิต แต่ต่อมาได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุกเพียง 40 ปี

คดีเสริม สาครราษฎร์ ฆ่าหั่นศพแฟนสาว

         คดี เสริม สาครราษฎร์ นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแฟนสาว น.ส.เจนจิรา พลอยองุ่นศรี นักศึกษาแพทย์ ปี 5 มหาวิทยาลัยมหิดล เนื่องจากโกรธที่ น.ส.เจนจิรา มีผู้ชายคนใหม่และตีตัวออกห่าง โดยเหตุเกิดเมื่อ พ.ศ. 2541 วันเกิดเหตุ เสริมได้ชักชวนแฟนสาวมาติวหนังสือที่ห้อง แต่เกิดทะเลาะกันด้วยความโมโห เสริม จึงได้ใช้ปืนจ่อยิงเข้าที่ขมับซ้ายแฟนสาวจนเสียชีวิตทันที จากนั้นจึงลงมือชำแหละศพทิ้งลงชักโครกทั้งหมด เพื่อทำลายหลักฐาน อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา เสริม สาครราษฎร์ ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ หลังได้รับอภัยโทษ โดยเจ้าตัวเผยว่า อยากจะออกไปอยู่เงียบ ๆ ไม่อยากเป็นข่าวอีก

คดี น.พ.วิสุทธิ์ ฆ่า หมอผัสพร

         อีกหนึ่งคดีที่น่าสลดใจ นั่นคือ คดีหมอผัสพร แพทย์หญิงโรงพยาบาลรถไฟหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เหตุเกิดเมื่อ พ.ศ. 2544 แต่จากการสืบสาวราวเรื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ถูกแล่ทิ้งลงท่อระบายน้ำ บวกกับภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม ในที่สุดก็สามารถมัดตัวคนร้ายที่แท้จริง ซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น น.พ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตสูตินารีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สามีของเธอ สืบเนื่องจากการฟ้องร้องเรื่องการหย่าร้างและแบ่งทรัพย์สิน ซึ่งต่อมาตำรวจสามารถสืบและจับกุม น.พ.วิสุทธิ์ ฆาตกรฆ่าหมอผัสพรได้ และเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ศาลศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาให้ประหารชีวิต น.พ.วิสุทธิ์ ตามศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ แต่หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน ทนายได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ น.พ.วิสุทธิ์ และต่อมา ได้รับพระราชอภัยโทษประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต ล่าสุดเมื่อ พ.ศ. 2554 น.พ.วิสุทธิ์ ได้รับพระราชทานอภัยโทษอีกครั้งเหลือโทษจำคุก 21 ปี


หมอสุพัฒน์ โต้วางยาแม่ อ้างถูกใส่ร้ายคดีฆ่าฝัง 2 ศพ

         สำหรับคดีฆ่าอำพรางศพที่มีหมอเข้าไปเกี่ยวข้องล่าสุดนั้น เป็นคดีของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งยังคงเป็นที่จับตาจากทั้งสื่อและประชาชนว่า คดีนี้หมอจะซ้ำรอยกลายเป็นฆาตกรผู้โหดเหี้ยมหรือไม่ ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปฝากขังอยู่ในความควบคุมของเรือนจำแล้ว ส่วนเรื่องของคดีความนั้นได้แจ้งข้อหาไว้แล้ว 3 ข้อคือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ลักทรัพย์ และครอบครองอาวุธปืน ส่วนข้อหาฆ่าคนตายนั้น ต้องรอผลพิสูจน์ DNA เสียก่อนว่าตรงกับผู้ต้องสงสัยที่หายตัวไปหรือไม่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนรอย 4 คดีสยอง! หมอกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 15:37:27 41,886 อ่าน
TOP