x close

ประสาร นักเตะระยองยูไนเต็ด ที่ทำร้ายผู้ตัดสิน วอนลดโทษแบน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก Rayong United

          ประสาร พันธ์สำลี นักเตะระยอง ยูไนเต็ด ที่ทำร้ายผู้ตัดสิน ประกาศยอมรับผิดว่า สิ่งที่ทำไปทำเพราะอารมณ์ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายผู้ตัดสิน วอนสมาคมฯ ลดโทษแบน

          วันนี้ (26 กันยายน) นายประสาร พันธ์สำลี นักฟุตบอลของทีมระยอง ยูไนเต็ด ที่ทำร้ายผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้ออกมากล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งแบนนายประสารไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลตลอดชีวิตว่า ทราบข่าวดังกล่าวเมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวาน (25 กันยายน) ว่าถูกแบนตลอดชีวิต ความรู้สึกได้ที่รับคือ ช็อก ทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าโทษจะหนักขนาดนี้ ดังนั้นจึงได้ปรึกษากับผู้บริหารระยอง ยูไนเต็ด ให้หาทางช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นทางสโมสรจะขออุทธรณ์โทษให้

          นายประสาร กล่าวอีกว่า สิ่งที่ทำไปไม่ได้มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน แต่ทำไปเพราะอารมณ์และสถานการณ์มันพาไป ความจริงคือ ต้องการเข้าไปถามผู้ตัดสินเท่านั้นว่า ทำไมผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่เตะเพื่อนร่วมทีมถึงไม่ถูกใบแดง และการที่วิ่งไล่ผู้ตัดสิน ก็ไม่ได้ถึงตัว ไม่ได้ออกอาวุธใด ๆ ทั้งนั้น เพราะสุดท้ายตนก็กลับเข้าห้องแต่งตัว แต่ถึงเช่นนั้น ตนก็อยากจะขอโทษทุกฝ่าย ทั้งแฟนบอล ผู้ตัดสิน ผู้จัดการแข่งขัน และเพื่อนร่วมอาชีพ ที่ทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม โดยจะยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แล้วขอให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ลดโทษให้ด้วย


แบนตลอดชีวิต! ประสาร ระยองยูไนเต็ด ทำร้ายผู้ตัดสิน

แบนตลอดชีวิต! ประสาร ระยองยูไนเต็ด ทำร้ายผู้ตัดสิน

            ฝ่ายจัดการแข่งขันมีมติแบน ประสาร ผู้เล่นระยองยูไนเต็ด ห้ามเล่นฟุตบอลตลอดชีวิต และปรับ 6 หมื่นบาท หลังก่อเหตุทำร้ายผู้ตัดสิน ชี้ทำลายภาพลักษณ์วงการฟุตบอลไทย

            จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในฟุตบอลลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล นัดที่ทีมระยอง ยูไนเต็ด พบกับทีมอาร์แบค บีอีซี เทโรศาสนะ โดย นายอดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูทีม ระยอง ยูไนเต็ด ไปเล่นนอกเกมกับนักเตะฝ่ายตรงข้ามจนถูกใบแดงทำให้นายอดิเรก ไม่พอใจและแสดงท่าทางพยายามจะทำร้ายผู้ตัดสินทางฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึง นายประสาร พันธ์สำลี ผู้เล่นของทีมระยองยูไนเต็ด ที่มีส่วนในการพยายามทำร้ายผู้ตัดสินนั้น

            เมื่อวันที่ 25 กันยายน วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชัน 2 และ อ.ปัญญา หาญลำยวง ประธานอนุกรรมการพิจารณามารยาท แถลงผลการหารือถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีมติแบน ประสาร พันธ์สำลี แบ่งเป็นเจตนาทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน แบน 2 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท, ดูหมิ่นผู้ตัดสิน แบน 2 นัด ปรับ 5 พันบาท, แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน แบน 1 นัด ปรับ 5 พันบาท ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวของประสาร ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ มีมิติลงโทษประสารห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลตลอดชีวิต และปรับอีก 6 หมื่นบาท

            ขณะที่ นายอดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูระยอง ยูไนเต็ด ที่เจตนาทำร้ายนักเตะอาร์แบคฯ ถูกตัดสินลงโทษแบน 1 นัด หัก 6 คะแนน (จากโทษใบแดง) , เจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ แบน 6 นัด ปรับ 2 หมื่นบาท , พยายามทำร้ายผู้ตัดสิน แบน 2 นัด ปรับ 1 หมื่นบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสาร นักเตะระยองยูไนเต็ด ที่ทำร้ายผู้ตัดสิน วอนลดโทษแบน โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2555 เวลา 10:08:39 5,144 อ่าน
TOP