x close

สมศักดิ์ ถึงไทยแล้ว ชวดดูงานรัฐสภาอังกฤษ


สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สมศักดิ์ กลับถึงไทยแล้ว เผย ชวดดูงานรัฐสภาที่อังกฤษ ด้าน บุญยอด เตรียมยื่นตรวจสอบจริยธรรม
 
          เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 กันยายน) มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้เดินทางกลับมาจากการดูงานที่ประเทศอังกฤษแล้ว พร้อมกับพบว่า การเดินทางของนายสมศักดิ์ ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ กล่าวคือ มีการชมสถานีโทรทัศน์บีบีซี และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีตนักข่าวบีบีซาภาคภาษาไทยเท่านั้น แต่ไม่มีการดูงานที่รัฐสภาอังกฤษตามกำหนดการตั้งแต่แรก เนื่องจากอังกฤษอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภา ทำให้ไม่สามารถประสานงานกับรัฐสภาอังกฤษได้
 
          ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การดูงานครั้งนี้เป็นโครงการที่ดี แต่ถ้าหากหลายฝ่ายกังวล ตนก็จะเปลี่ยนเป็นการดูงานเอ็กซ์โปร ที่ประเทศจีนแทน ซึ่งจะทำให้เสียโอกาสในการดูงานประเทศที่เป็นต้นแบบของประชาธิปไตยได้ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า บุตรสาวของตนที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ ใช้งบประมาณส่วนตัวในการเดินทาง ไม่ใช่งบประมาณรัฐอย่างที่ถูกกล่าวหา
 
          ส่วนนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการ กิจการสภาผู้แทนราษฎร กำลังจะยื่นเรื่องต่อ นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ กิจการสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายสมศักดิ์ เพราะมีข้อมูลมาว่า มีการกักงบประมาณปี พ.ศ. 2555 จำนวน 7 ล้านบาท เพื่อใช้ในการดูงานรวม 39 คน ในครั้งนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ อยากให้สมาคมนักข่าวตรวจสอบจริยธรรมของสื่อมวลชนที่มีงบประมาณให้รายละ 2 แสนบาทในการเดินทางครั้งนี้ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

          ขณะที่ นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นผู้ดำเนินงานการดูงานครั้งนี้ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 กันยายน) ตนจะเข้าไปชี้แจงต่อ กมธ. ด้วยตนเองเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ว่าไม่มีอะไรผิดกฎระเบียบ และตนยึดมั่นหลักการทำความดีตามหลักศาสนา จึงไม่มีพฤติกรรมทุจริตแน่นอน อย่างไรก็ดี เรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายตนไม่รู้ข้อมูล ต้องถามไปยังสำนักการคลังและงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ถึงจะได้คำตอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ถึงไทยแล้ว ชวดดูงานรัฐสภาอังกฤษ โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2555 เวลา 10:57:35 1,368 อ่าน
TOP