x close

แถลงแล้ว! ผลตรวจ DNA ศพแรกไม่ใช่ 2 สามีภรรยา

ผลตรวจ DNA ศพแรกไม่ใช่ 2 สามีภรรยา

ผลตรวจ DNA ศพแรกไม่ใช่ 2 สามีภรรยา

แถลงแล้ว! ผลตรวจ DNA ศพแรกไม่ใช่ 2 สามีภรรยา


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          แพทย์แถลงผลดีเอ็นเอโครงกระดูกแรก ไม่ใช่ สามารถ นุ่มจุ้ย 2 สามีภรรยาที่หายไป เร่งสอบอีก 2 โครง ด้านตำรวจเผยพี่ชายหมอสุเทพไม่รู้เห็นการฆาตกรรม ระบุให้การเป็นประโยชน์ ถือเป็นพยาน เตรียมแจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์ใช้แรงงานต่างด้าวเพิ่ม

          ช่วงเช้าวันนี้ (27 กันยายน) พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ แถลงผลการตรวจหาสารพันธุกรรม หรือ DNA จากโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เพื่อหาความเชื่อมโยงการหายตัวไปของสองสามีภรรยา ชาวเพชรบุรี โดยผลการตรวจโครงกระดูกที่ 1 ระบุว่า เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 17 - 18 ปี แต่ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลได้ เนื่องจากสารพันธุกรรมไม่มีความสัมพันธ์กับบุคคลใดที่พนักงานสอบสวนส่งมาเปรียบเทียบ ซึ่งยืนยันชัดเจนได้ว่า ไม่มีความสัมพันธ์กับ นายสามารถ นุ่มจุ้ย

          ส่วนโครงกระดูกที่ 2 เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40 - 50 ปี และโครงกระดูกที่ 3 ระบุเพศไม่ได้ ซึ่งทั้ง 2 โครง เสียชีวิตจากกระสุนปืนทำลายสมอง และทั้ง 2 โครงนี้ ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจหาสารพันธุกรรม ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเย็นวันนี้

          ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เปิดเผยผลการสอบปากคำ นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ว่า จากการสอบปากคำ นายสุเทพ พบว่า นายสุเทพ ไม่รู้เรื่องฆาตกรรม แต่ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี โดยถือเป็นพยานที่พาลูกของพี่สาว 2 สามีภรรยาที่หายตัวไป ไปชี้จุดที่พบรถยนต์ใน จ.นนทบุรี พร้อมกับอธิบายรายละเอียดในการพบรถที่ตำรวจสงสัยให้ทราบทั้งหมดแล้ว คงไม่ต้องเรียกสอบเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดคำให้การ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอาจส่งผลต่อรูปคดี

          ส่วนผลการตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกที่พบในไร่ระบุว่ายังไม่ใช่ 2 สามีภรรยานั้น ทางตำรวจก็คงต้องสืบสวนหาหลักฐานต่อไป ว่า ศพถูกทำลายที่ไหน หรือไม่ต่อไป ส่วนภรรยา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำเช่นกัน

          ด้าน นางศุภามาศ เครือนาค หัวหน้าสำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และนางวิลสา จันทรบัญชร ไม่ได้มาขึ้นทะเบียนขอใช้แรงงานต่างด้าวในไร่ ซึ่งถือว่ามีความผิดในข้อหารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงานตามมาตรา 54 แห่ง พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว โดยขณะนี้กำลังประสานงานกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเพิ่มเติม ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ และให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองนั้น ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงแล้ว! ผลตรวจ DNA ศพแรกไม่ใช่ 2 สามีภรรยา โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 10:35:54 1,746 อ่าน
TOP