x close

จำคุก จตุพร 6 เดือน หมิ่น อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน


นายจตุพร พรหมพันธุ์

นายจตุพร พรหมพันธุ์


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศาลอาญา สั่งจำคุก จตุพร 6 เดือน หมิ่น อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน แต่ให้รอลงอาญา ส่วนคดีกล่าวหาหนีทหาร ศาลให้ยกฟ้อง

            วันนี้ (27 กันยายน) ศาลอาญารัชดานัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 และ 332

            สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 29 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2553 นายจตุพร จำเลย กล่าวปราศรัยต่อกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนที่รับชมสถานีโทรทัศน์ช่องพีเพิลแชนแนล กล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ โจทก์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่สั่งฆ่าประชาชนและหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร หลังจากนัดสืบพยานจำเลย นายวรพล พรหมิกบุตร อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เบิกความเป็นพยาน ในฐานะนักวิชาการที่เข้าไปสังเกตการณ์ การชุมนุมของคนเสื้อแดง ตั้งแต่ปี 2552 - 2553 เป็นคนสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งครบกำหนดระยะเวลาที่ศาลให้คู่ความทั้งสองแถลงปิดคดีใน 30 วัน

             ล่าสุด ศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายจตุพร พรหมพันธุ์ 6 เดือน พร้อมสั่งปรับ 5 หมื่นบาท แต่ให้รอลงอาญา จากกรณีที่กล่าวหานายอภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน ส่วนกรณีที่นายจตุพรกล่าวหานายอภิสิทธิ์หนีทหารนั้น ศาลอาญาพิพากษาให้ยกฟ้อง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก จตุพร 6 เดือน หมิ่น อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 10:45:51 2,601 อ่าน
TOP