x close

ชาร์ปส่อเค้าวิกฤติ จ่อขายโรงงาน - ลดคนหมื่นอัตรา


ชาร์ปส่อเค้าวิกฤติ จ่อขายโรงงาน - ลดคนหมื่นอัตรา
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

            เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ bloomberg.com รายงานว่า ชาร์ปยื่นแผนปรับโครงสร้างองค์กรรอบใหม่ต่อเจ้าหนี้ ซึ่งระบุว่าจะปรับลดพนักงานมากกว่า 1 หมื่นคน และขายสินทรัพย์บางส่วนรวมถึงโรงงานผลิตโทรทัศน์ในต่างประเทศ

            รายงานระบุว่า ชาร์ป บริษัทกิจการเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เก่าแก่ของญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาอย่างหนักหลังได้เสนอแผนปรับโครงสร้างองค์กรรอบใหม่ต่อเจ้าหนี้ในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ว่า บริษัทเตรียมปลดพนักงานกว่า 10,966 คน และจะขายโรงงงานผลิตโทรทัศน์ในเม็กซิโก จีน มาเลเซีย และจะไปแชร์กับโตชิบา คอร์ป รวมถึงขายโครงการ "รีเคอร์เรนต์ เอนเนอจี้" ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ในแคลิฟอร์เนีย ที่ซื้อมาในราคา 305 ล้านดอลลาร์ ทิ้งไปด้วย

            ทั้งนี้ ชาร์ปต้องการจะเพิ่มเงินในมือ ด้วยการขายโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะได้เงิน 38 ล้านเยน, ขายโครงการรีเคอร์เรนต์ เอนเนอจี้ 25 ล้านเยน, ขายออฟฟิศในโตเกียวได้ 3 ล้านเยน และได้ 1.6 ล้านเยน จากดอกเบี้ยหรือส่วนแบ่งผลประโยชน์จากโตชิบา

            โดยแผนปรับโครงสร้างดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามปรับปรุงสถานะการเงินของบริษัทภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งครบกำหนดที่จะต้องไถ่ถอนหุ้นกู้มูลค่า 3.6 แสนล้านเยน (4.6 พันล้านดอลลาร์) ด้านเจ้าหนี้ซึ่งนำโดย มิซูโฮะ คอร์เปอเรท แบงก์ และมิตซูบิชิ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ก็เตรียมให้เงินกู้เพิ่ม 3.6 แสนล้านเยน ภายในเดือนนี้ เพื่อให้ชาร์ปสามารถชำระภาระหนี้สินได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาร์ปส่อเค้าวิกฤติ จ่อขายโรงงาน - ลดคนหมื่นอัตรา โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 12:13:02 3,843 อ่าน
TOP