x close

อันตราย! ฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผาก เสี่ยงติดเชื้อทำตาเหล่


โจ๋ญี่ปุ่นฮิตฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผาก ไม่เว้นอวัยวะเพศ!

         แพทย์ เตือน ฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผากอันตราย หากติดเชื้อขึ้นมาอาจทำตาเหล่ได้ แนะวัยรุ่นไทย อย่าเลียนแบบวัยรุ่นญี่ปุ่น

         เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผศ.นพ.ถนอม บรรณประเสริฐ หัวหน้าหน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาเตือนวัยรุ่นไทยไม่ให้เลียนแบบเทรนด์ฮิต "เบเกิล เฮด" ที่วัยรุ่นญี่ปุ่นกำลังนิยมฮิตฉีดน้ำเกลือเข้าที่หน้าผาก เพื่อให้หน้าผากบวมบุ๋มคล้ายโดนัท

         ทั้งนี้ ผศ.นพ.ถนอม อธิบายว่า โดยปกติแล้ว หากน้ำเกลือที่นำมาฉีดได้มาตรฐานก็จะไม่ทำให้เกิดอันตรายอะไร แต่หากน้ำเกลือไม่ได้มาตรฐานแล้วนำมาฉีดบริเวณตา จมูก โคนจมูกต่อหน้าผาก อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ และถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็น 3 เหลี่ยม โดยเฉพาะบริเวณคาเวอร์นัสไซนัส ซึ่งเป็นแอ่งเลือดดำใต้สมอง มีเส้นประสาทสมองจำนวนมาก หากฉีดน้ำเกลือเข้าไปแล้วเกิดการติดเชื้อที่บริเวณนี้ จะทำให้เกิดโรคคาเวอร์นัสไซนัสธรอมโบซิส ซึ่งจะทำให้ผู้ฉีดตาเหล่ได้ 

         ผศ.นพ.ถนอม ได้แสดงความคิดเห็นว่า การที่วัยรุ่นญี่ปุ่นทำเช่นนี้ก็เพื่อเรียกร้องความสนใจ และต้องการให้สังคมยอมรับ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงว่า การที่สื่อไทยนำเสนอเรื่องนี้อาจเป็นดาบสองคมก็ได้ เนื่องจาก ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำลักษณะดังกล่าวในเมืองไทย แต่เมื่อสื่อเสนอข่าวก็ทำให้วัยรุ่นได้รับรู้ข้อมูล ซึ่งก็ขอแนะนำวัยรุ่นไทยว่า ไม่ต้องไปทำเลียนแบบตามวัยรุ่นญี่ปุ่น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันตราย! ฉีดน้ำเกลือเข้าหน้าผาก เสี่ยงติดเชื้อทำตาเหล่ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 13:17:02 3,122 อ่าน
TOP