x close

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้เต็มที่


ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้เต็มที่

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้เต็มที่
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          คนวงการกีฬา แห่ช่วย ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติ ที่ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เจ้าตัวเผย ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ยันสู้เต็มที่ แต่เมื่อถึงวาระก็ต้องไป

          สืบเนื่องจากกรณีที่ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ตำนานนักแบดมินตันทีมชาติไทย วัย 45 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ทั้ง ๆ ที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยพบว่า ขณะนี้มะเร็งได้ลุกลามไปที่ไขสันหลัง และตับ ทำให้ปวดตั้งแต่ทรวงอกลงไป และไม่สามารถขยับขาได้ เนื่องจากไม่มีแรงนั้น

          วันนี้ (27 กันยายน) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปในวงกว้าง ได้มีหน่วยงานจากหลายฝ่าย ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ และเข้าเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ ด.ต.ปราโมทย์ เป็นจำนวนมาก ล่าสุด นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็เข้าเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือกว่า 10,000 บาท พร้อมกล่าวว่า ในวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบวันสถาปนากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการจัดแข่งขันฟุตบอลการกุศล ที่สนามศุภชลาศัย โดยจะนำรายได้ทั้งหมดมาช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.ปราโมทย์ ซึ่งวางเป้าหมายไว้ว่า น่าจะได้เงินช่วยเหลือประมาณ 2 - 3 แสนบาท

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้เต็มที่

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ด.ต.ปราโมทย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอบคุณกำลังใจจากทุกคน และทุกฝ่าย โดยเฉพาะคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานที่ปรึกษาสมาคมแบดมินตันไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาไทยที่ไปสู้ศึก โอลิมปิก 2012 เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่แพทย์บอกว่าตนจะมีชีวิตอยู่ได้แค่ 15 วัน และแพทย์จะไม่รักษาตนแล้วนั้น คุณหญิงปัทมา ได้ขอร้องแพทย์ไว้ว่าให้ช่วยรักษาตนต่อไป โดยจะใช้วิธีใดก็ได้ ให้ตนผ่านพ้นภาวะวิกฤติตรงนั้นไป กระทั่งแพทย์ยอมช่วยรักษาต่อ ดังนั้น ตนจึงอยากฝากขอบพระคุณท่าน เพราะหากไม่มีท่าน ตนคงไม่มีขวัญและกำลังใจ ที่ทำให้อดทนมาได้จนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ใจตนยังสู้ และจะสู้เต็มร้อย เพียงแต่ว่า เมื่อมันถึงวาระแล้ว คนเรามันจะไป ก็คงต้องไป

          โดยในวันเดียวกัน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 10 ของโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของ ด.ต.ปราโมทย์ ได้เข้าเยี่ยม ด.ต.ปราโมทย์ ก่อนออกเดินทางไปประเทศจีน เพื่อเข้าเแข่งขันรายการซูเปอร์ลีก ในฐานะตัวแทนจากสโมสรชิงเต่า

           ทั้งนี้ สำหรับประชาชน ที่ต้องการช่วยเหลือ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย สามารถบริจาคเงินผ่านธนาคาร ได้ที่...

                                           บัญชี ธ.กสิกรไทย สาขาบางใหญ่
                                           ชื่อบัญชี ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์
                                           ประเภท บัญชีออมทรัพย์
                                           เลขที่ 269-264000-7
 
  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้เต็มที่ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 14:48:33 2,448 อ่าน
TOP