x close

หนุ่มออสซี่รอด หลังถูกงูมีพิษร้ายแรงสุดในโลกกัด


งูไทปันโพ้นทะเล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nocookie.net

          เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เด็กหนุ่มชาวออสเตรเลียรอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลังถูกงูไทปันโพ้นทะเลซึ่งเป็นงูบกที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกกัด

          รายงานระบุว่า เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จากเมืองซิดนีย์ของออสเตรเลียรายนี้ ได้ถูกงูฉกเข้าบริเวณมือซ้ายเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา จากนั้นก็รีบเดินไปยังโรงพยาบาล พร้อมกับเพื่อนของเขาที่จับงูตัวดังกล่าวใส่ถังพลาสติกถือไปด้วย ซึ่งเมื่อมาถึงโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ก็รีบฉีดยาต้านพิษให้ทันที และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบพิษงู และเห็นงูตัวดังกล่าวก็ถึงกับผงะ เมื่อมันคืองูไทปันโพ้นทะเลที่จัดว่าเป็นงูบกที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก โดยพิษของมัน 1 หยด สามารถคร่าชีวิตคนได้ 100 คนเลยทีเดียว และโดยปกติแล้ว ผู้ที่โดนงูชนิดนี้กัดจะเสียชีวิตภายใน 45 นาที หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้เด็กหนุ่มคนดังกล่าวยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และอาการของเขาก็ยังคงทรงตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาที่มาที่ไปของงูไทปันโพ้นทะเลตัวนี้ เนื่องจากมันไม่ใช่งูที่พบได้ในท้องถิ่น และเมื่อตรวจสอบจากสวนสัตว์ในเมืองก็พบว่าไม่มีงูไทปันโพ้นทะเลตัวไหนหายไป จึงคาดว่าน่าจะมีผู้ลักลอบนำมาเลี้ยง

          ทั้งนี้ สำหรับงูไทปันโพ้นทะเล เป็นงูพิษที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่แห้งแล้งห่างไกลผู้คน และเป็นงูที่มีนิสัยขี้อายโดยธรรมชาติ มักซ่อนตัวไม่ค่อยโผล่มาให้ได้เห็นนัก ดังนั้นจึงมีผู้คนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่เคยถูกมันกัด แต่ก็ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพิษของมันเลย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มออสซี่รอด หลังถูกงูมีพิษร้ายแรงสุดในโลกกัด โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 12:00:49 4,146 อ่าน
TOP