x close

หญิงพิการ ฟ้องธนาคาร-อดีต ผจก. ขอเงินคืน 127 ล้าน

หญิงพิการแจ้งจับ ผจก.ธนาคาร ยักยอกเงิน 107 ล้าน

หญิงพิการแจ้งจับ ผจก.ธนาคาร ยักยอกเงิน 107 ล้าน


         เศรษฐีนี ร้องความเป็นธรรม เรียกเงินค่าเสียหาย 127 ล้าน เผยธนาคารปัดความรับผิดชอบ บอกเป็นเรื่องส่วนตัว ขณะที่อดีตผู้จัดการธนาคาร ขอคืนแค่ 25 ล้าน อ้างหมดตัว

           จากกรณีที่ นางสาวเอื้อมบุญ จันทร์สมา อายุ 60 ปี ร้องขอความเป็นธรรม พร้อมเข้าแจ้งความเนื่องจากถูก นายถนอมศักดิ์ ชลิตังกูล อดีตผู้จัดการธนาคารพาณิชย์ สาขาพระรามสี่ และธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) ที่นางสาวเอื้อมบุญไว้ใจ ได้ยักยอกเงินไปกว่า 100 ล้าน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (28 กันยายน) ทาง นายวันชัย ศรีสันติธรรม ทนายความของนางสาวเอื้อมบุญ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทางเราได้เรียกร้องไปยังธนาคาร และทางกองปราบปราม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้ารวมถึงการไกล่เกลี่ยใด ๆ เกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะการชดใช้ค่าเสียหายจากคู่กรณีทั้งสองคน ซึ่งทางธนาคารได้อ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่เกี่ยวกับธนาคารจึงไม่ขอรับผิดชอบ ขณะที่นายถนอมศักดิ์ จำเลย กลับเสนอค่าชดใช้เพียงแค่ 25 ล้าน โดยอ้างว่าหมดตัว

           ด้านนางสาวเอื้อมบุญ กล่าวทั้งน้ำตาว่า นายถนอมศักดิ์ได้เข้ามาเจรจา โดยบอกว่าจะขอจ่ายเพียง 25 ล้าน แล้วให้จบกันไป ซึ่งอ้างว่าหมดตัว และอยากให้เห็นใจ เพราะไม่มีเงินจะมาชดใช้ในจำนวนกว่า 100 ล้านได้ แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่ยอม เพราะตนก็หมดตัวเหมือนกัน อีกทั้งตนก็ยังต้องนำเงินในส่วนนี้มาใช้รักษาตัวเองด้วย จึงอยากจะร้องความเป็นธรรมต่อศาล และเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 127 ล้านบาท

           อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว นางสาวเอื้อมบุญได้ร้องขอให้ธนาคารไทยพาณิชย์ สอบสวนเอาผิดกับนายถนอมศักดิ์ ซึ่งธนาคารได้ดําเนินการตรวจสอบบัญชี พบการทุจริตจริงเพียง 1,230,000 บาท จึงให้ออกจากงาน และคดีดังกล่าวศาลแพ่งได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพิการ ฟ้องธนาคาร-อดีต ผจก. ขอเงินคืน 127 ล้าน โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 14:27:40 2,400 อ่าน
TOP