x close

เสนอจัด เอฟวัน 2014 ที่ราชดำเนิน ชูเอกลักษณ์ไทย


เล็งใช้พื้นที่พืชสวนโลก จัดแข่งรถ F1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


             อุปนายกราชยานยนต์สมาคมฯ เสนอใช้ถนนราชดำเนินจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2014 เพราะสภาพถนนดี และมีทัศนียภาพบ่งบอกความเป็นไทย

             เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา นายณรงค์ ไกรสวัสดิ์ เลขาธิการราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงนโยบายทิศทางมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยในปี 2556 ภายใต้แนวคิดความหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ต ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

             นายณรงค์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องเร่งทำในตอนนี้คือการสร้างนักกีฬา และผู้ควบคุมการแข่งขันรถยนต์ ให้ก้าวไปในระดับโลกให้มากที่สุด ซึ่งเวลานี้ราชยานยนต์สมาคมฯ ได้จัดการอบรมผู้ควบคุมการแข่งขัน 22 คน เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันศึกรถยนต์ระดับโลกทั้งในไทย และในต่างประเทศ

             ด้าน นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ อุปนายกราชยานยนต์สมาคมฯ กล่าวว่า การที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 (ฟอร์มูล่าวัน) ที่กรุงเทพมหานครนั้น นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬารถยนต์ และนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พิจารณาถึงสถานที่ที่จะใช้เป็นสนามในการจัดเอฟวันในอีก 2 ปีข้างหน้าอยู่

             นพ.เอาชัย ยังเสนอว่า โดยส่วนตัวมองว่า ถนนราชดำเนินน่าจะเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด เพราะมีสภาพถนนที่ดี ทัศนียภาพสวยงามบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นไทย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสนอจัด เอฟวัน 2014 ที่ราชดำเนิน ชูเอกลักษณ์ไทย โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 15:24:08 1,190 อ่าน
TOP