x close

พ่อค้าแม่ค้านราฯ ปิดร้านทุกวันศุกร์ ผวาข่าวขู่ฆ่า


อุกอาจ วางระเบิดร้านค้ากลางตลาดใน จ.ลำปาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
              พ่อค้าแม่ค้า อ.สุไหงโก-ลก ยังคงหยุดค้าขายในวันศุกร์ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 เนื่องจากกลัวกระแสข่มขู่ฆ่าจากผู้ไม่หวังดี ด้านนายอำเภอ คาด เป็นข่าวลือเพื่อให้เกิดความหวาดกลัวเท่านั้น

              วันนี้ (28 กันยายน) นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ลงพื้นที่ในอำเภอ เพื่อตรวจสอบบรรยากาศการเปิดจำหน่ายสินค้าของร้านค้าต่าง ๆ เนื่องจากมีข่าวลือข่มขู่จากผู้ไม่หวังดีให้ปิดร้านทุกวันศุกร์ มิเช่นนั้นจะตัดหู ยิงทิ้ง ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว พบว่า ตลาดสดหลังโรงแรมเก็นติ้ง ร้านค้าที่ขายอาหารสดส่วนใหญ่ที่มีชาวไทยมุสลิมเป็นเจ้าของ ล้วนปิดบริการ ขณะที่ร้านค้าของชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิมที่เหลือ ก็ยังเปิดร้านตามปกติ

              นายจำนัล กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว การไม่เปิดร้านค้าในวันศุกร์ ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะชาวมุสลิมต้องทำพิธีทางศาสนาทุกวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ สามารถแบ่งได้เป็น 3 กรณี ด้วยกัน ได้แก่ 1. ร้านค้าบางส่วนไม่เปิดร้านเป็นประจำอยู่แล้ว 2. พ่อค้าแม่ค้าต่างอำเภอ ไม่ได้นำสินค้ามาส่งในพื้นที่ 3. ร้านค้ากลัวว่าการเปิดร้านจะไม่ปลอดภัย จึงขอดูสถานการณ์ก่อน

              นายจำนัล กล่าวต่อไปว่า การข่มขู่เรื่องนี้ ตนมองว่า เป็นเพียงแค่ข่าวลือที่สร้างขึ้นเพื่อให้คนหวาดกลัวเท่านั้น เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่เป็นคำสั่งอย่างรูปธรรม เช่น ใบปลิว เป็นต้น ดังนั้นตนจึงอยากขอเตือนประชาชนว่า อย่าตื่นตระหนก กลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องการให้ธุรกิจในพื้นที่มีผลกระทบเท่านั้น แล้วถ้าหากใครต้องการเปิดร้านในวันศุกร์ ตนยืนยันว่า จะวางหน่วยรักษาความปลอดภัยนอกเครื่องแบบเอาไว้ เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน

              ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากตลาดสดที่ปิดบริการในวันศุกร์แล้ว ยังมีโรงงาน โรงเรียน และบริษัทต่าง ๆ ต่างปิดทำการด้วยเช่นกัน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าแม่ค้านราฯ ปิดร้านทุกวันศุกร์ ผวาข่าวขู่ฆ่า โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 15:45:27
TOP