x close

ธีระชน ชี้ ถุงทรายอุดท่อระบายน้ำ เกมการเมืองชัด ๆ


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์
 
นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร. ธีระชน มโนมัยพิบูลย์

            ธีระชน เผย การที่พบถุงทรายอุดท่อระบายน้ำที่เขตมีนบุรี เป็นเกมการเมือง เพราะเป็นไปได้ยากที่ถุงทรายขนาดใหญ่จะไหลลงท่อ และเคยมีรายงานการลอกท่อของกรมราชฑัณฑ์ก่อนหน้านี้ว่าจัดการเรียบร้อยแล้ว

            หลังจากที่กรมราชฑัณฑ์ ได้ตรวจพบถุงทรายกว่า 100 ถุง อุดท่อระบายน้ำที่เขตมีนบุรี ทำให้เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ในฐานะนักวิชาการด้านวิศวกรรม ตนเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่ถุงทรายขนาดใหญ่จะไหลลงท่อระบายน้ำได้ มีทางเดียวเท่านั้นคือเปิดฝาท่อระบายน้ำแล้วหย่อนมันลงไป ซึ่งมันก็จะแสดงให้เห็นว่า เรื่องนี้เป็นเกมการเมืองอย่างแน่นอน

            นายธีระชน อธิบายต่อไปว่า ตัวอย่างง่าย ๆ คือ ให้ประชาชนลองไปที่บริเวณท่อระบายน้ำหน้าบ้าน แล้วเอาถุงทรายหรือถุงหนักวางไว้ ก็จะทราบว่ามันไหลไปกับน้ำไม่ได้เลย ถ้าหากท่านไม่เปิดฝาท่อ แล้วหย่อนมันลงไป อย่างไรก็ตาม การที่ประชาชนธรรมดาจะเปิดฝาท่อ ก็ลำบากแล้ว เพราะมันหนักมาก ต้องใช้คนมากกว่า 1 คนในการยก ทั้งนี้ ถ้าหากเป็นถุงทรายที่อยู่ในท่อตั้งแต่เกิดน้ำท่วม กรมราชฑัณฑ์ก็คงต้องเห็นมันตั้งแต่แรก และรายงานลงหนังสือที่รายงานผลการขุดลอกคลองทำความสะอาดท่อระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาแล้ว

            นายธีระชน กล่าวปิดท้ายว่า รายงานดังกล่าวระบุไว้ว่า กรมราชฑัณฑ์ได้ขุดลอกคลองระยะทางรวม 3,983 กิโลเมตรเรียบร้อย โดยมีตัวแทนจากชุมชนตรวจสอบตลอดเวลา ดังนั้น ถ้างานไม่เรียบร้อย เช่น การชำรุดของฝาบ่อพักท่อ ก็ต้องมีการทักท้วงจากประชาชน

            นอกจากนี้ นายธีระชน ยังโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร. ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ในวันนี้ (1 ตุลาคม) เวลา 06.55 น. โดยมีข้อความดังนี้

            อุโมงค์ดัมมี่ของนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ช่วยคน กทม. รอดมาเมื่อปีที่แล้วครับ



 
คลิป อุโมงค์ยักษ์พระราม 9 เร่งระบายน้ำ : เครดิต รายการ เก็บตกเนชั่น โพสต์โดย คุณ nabijang

 
            อีกประเด็นการเมืองที่บังเอิญมีคลิปของทีวีเสรีช่องหนึ่งรายงานการทำงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เพื่อบอกให้รู้ถึงพฤติกรรมของคนบางประเภทที่จะเสนอตัวมาทำงานให้คนกรุงเทพฯ ครับ

            ส่วนใครจะร้อนตัวโต้ตอบแบบเรื่องถุงทรายก็ว่ากันไป fact ก็คือ fact ครับ เพราะความจริงมีหนึ่งเดียวส่วนโกหกสร้างได้เป็นร้อยเป็นพันเรื่องครับ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีระชน ชี้ ถุงทรายอุดท่อระบายน้ำ เกมการเมืองชัด ๆ โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 10:26:28 2,056 อ่าน
TOP