x close

แปลก! หมอมะกันตัดกะโหลกศีรษะหญิง ฝากไว้ในท้อง


หมอมะกันตัดกะโหลกศีรษะหญิง ฝากไว้ในท้อง

หมอมะกันตัดกะโหลกศีรษะหญิง ฝากไว้ในท้อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com

          เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซีบีเอส เปิดเผยกรณีการผ่าตัดสุดแปลก เมื่อแพทย์อเมริกันได้ผ่าชิ้นส่วนกระโหลกศีรษะหญิงรายหนึ่ง เอาไปใส่ไว้ในท้องของเธอเอง เพื่อเป็นการเก็บรักษากะโหลกศีรษะ ระหว่างที่แพทย์ดำเนินการผ่าตัดสมองซึ่งต้องใช้เวลา 42 วัน

          หญิงรายนี้มีชื่อว่า เจมี่ ฮิลตัน วัย 42 ปี อดีตสาวงามผู้เข้าประกวดเวทีมิสอเมริกา ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงมาจากผาสูง 3 เมตร และศีรษะกระแทกพื้น ระหว่างกำลังสนุกกับทริปเที่ยวเฮลส์แคนยอน ในรัฐไอดาโฮของสหรัฐฯ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

          หลังจากเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ก็พบว่าสมองเธอได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ต้องผ่าตัดสมอง จากนั้นแพทย์จึงตัดกะโหลกของเธอออกซีกหนึ่ง แล้วนำไปเก็บยังหน้าท้องของเธอเพื่อเป็นการรักษากะโหลกไว้ ระหว่างดำเนินการผ่าตัดสมองจนเสร็จสิ้นซึ่งต้องใช้เวลา 42 วัน และหลังจากสมองเธอหายบวมหลังผ่าตัดแล้ว แพทย์ก็ผ่าท้องนำกะโหลกศีรษะของเธอไปใส่ไว้ดังเดิม

          ทั้งนี้ เจมี่ ฮิลตัน เปิดเผยว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่เธอตื่นเต้นที่สุด เมื่อเธอตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า กะโหลกศีรษะเธอแหว่ง และมันก็ไปโผล่ไปท้องของเธอ มันเป็นการผ่าตัดรักษาที่แปลกมาก ขอขอบคุณแพทย์ทุกคนสำหรับการผ่าตัดรักษาจนเธอหายดีในครั้งนี้ พวกเขาช่วยชีวิตเธอไว้จริง ๆ




         

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก! หมอมะกันตัดกะโหลกศีรษะหญิง ฝากไว้ในท้อง โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 10:38:49 1,324 อ่าน
TOP