x close

ทุบสถานี BTS สะพานตากสิน สร้างสกายวอล์ก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กรุงเทพธนาคม เผย เตรียมทุบสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน และสร้างสกายวอล์กเชื่อมไปยังสถานีสุรศักดิ์แทน เพื่อแก้ปัญหาจราจร
 
          เมื่อวานนี้ (30 กันยายน) นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการ กรุงเทพธนาคม (เคที) เปิดเผยถึงวิธีการแก้ปัญหาคอขวดของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน ที่ทำให้รถไฟฟ้าต้องวิ่งรางเดี่ยว จึงเกิดปัญหาการจราจรติดขัดภายหลังว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เจ้าของโครงการสะพานสาทร ไม่อนุญาตให้ปรับปรุงสะพานสาทร ซึ่งเป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน โดยการขยายสถานีสาธร และทำสถานีรถไฟฟ้าใหม่ทั้ง 2 ด้านของสะพาน ดังนั้นจึงต้องทุบสถานีสะพานตากสินออกไปแทน
 
          นายอมร เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับเหตุผลที่ทาง ทช. ไม่อนุญาตให้ปรับปรุงสะพาน เป็นเพราะเกรงว่า จะมีผลต่อการจราจรมากกว่าเดิม และเหตุผลด้านวิศวกรรม ทั้งนี้ แผนงานรองรับผู้โดยสารที่เดินขึ้นลงที่สถานีสะพานตากสิน ที่มีผู้ใช้บริการประมาณ 16,000 คนต่อวัน ทางเคทีจะก่อสร้างทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ก) ซึ่งเป็นทางเลื่อนอัตโนมัติ จากสถานีสุรศักดิ์ ไปยังสถานีสะพานตากสิน ระยะทาง 700 เมตร และสร้างทางขึ้นลงตลอดระยะทาง แต่ก็จะทำให้ประชาชนใช้เวลาการเดินทางนานขึ้นประมาณ 4 นาที คาดว่าจะใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 600 ล้านบาท
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุบสถานี BTS สะพานตากสิน สร้างสกายวอล์ก โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 10:45:44 2,263 อ่าน
TOP