x close

ลือสนั่น! ทักษิณ ทาบ พงศพัศ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


พงศพัศ พงษ์เจริญ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ลือสนั่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทักษิณ เล็งทาบ พงศพัศ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นามพรรคเพื่อไทย ขณะที่สุดารัตน์ รอดูท่าทีของยิ่งลักษณ์ ว่าจะส่งตัวเองลงหรือไม่ คาดได้ข้อสรุปเดือนพฤศจิกายน
 
          เมื่อวานนี้ (30 กันยายน) มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ช่วงนี้มีข่าวลือสะพัดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินหน้าทาบทาม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ให้ลาออกจากราชการ เพื่อมาลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย
 
          โดยแหล่งข่าวระดับสูง ระบุว่า มีแนวโน้มสูงที่ พล.ต.อ.พงศพัศ จะรับคำเชิญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ เนื่องจาก แม้ว่าลาออกจากราชการไปแล้ว แต่ถ้าแพ้การเลือกตั้งก็ยังสามารถกลับมาเป็นตำรวจได้เหมือนเดิม
 
          ขณะที่นายประสพ บุษราคัม ประธานคณะกรรมการการปรับปรุงและพัฒนากฎหมายเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน (กปพ.) ของประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำหรับกรณีตำรวจลาออกจากราชการแล้วกลับเข้ามาใหม่ ตนไม่เห็นด้วย เพราะจะเป็นการสนับสนุนให้ตำรวจทำงานเพื่อประชาชนอย่างไม่เต็มที่ และทำให้เกิดสถานการณ์เผื่อเลือกได้ อีกทั้งจะเปิดการตัดโอกาสของตำรวจคนอื่น ๆ ที่มีความตั้งใจจริง ในการรับตำแหน่งมากกว่า
 
          ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยในงานสัมมนา ส.ส., ส.ก. และ ส.ข. พรรคเพื่อไทย ว่า ในเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทางพรรคจะยังไม่ระบุตัวบุคคลในการลงสมัคร แต่จะให้ผู้ปฏิบัติทางการเมืองในแต่ละพื้นที่ สะท้อนปัญหาประชาชนออกมา เพื่อกำหนดทางด้านนโยบายต่อไป
 
          ส่วนแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตอนนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใน พ.ศ. 2543 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนั้นนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง กำลังรอดูท่าทีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าจะส่งคุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในครั้งนี้หรือไม่ คาดว่า ข้อสรุปของผู้สมัครทางฝั่งพรรคเพื่อไทย น่าจะสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น! ทักษิณ ทาบ พงศพัศ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 11:07:04 1,413 อ่าน
TOP