x close

อภิสิทธิ์ จี้รัฐเร่งชี้แจงเหตุน้ำท่วมนิคมฯ ลาดกระบัง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ จี้รัฐบาลเร่งชี้แจงเหตุการณ์น้ำท่วมนิคมฯ ลาดกระบัง เพื่อทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจ มิเช่นนั้นภาคธุรกิจอาจจะเกิดความไม่มั่นใจ ประชาชนอยู่ในข้อกังขา เพราะรัฐใช้งบแก้น้ำท่วมกว่าแสนล้าน แต่ผลที่ได้กลับไม่เปลี่ยน
 
          วันนี้ (1 ตุลาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่าวถึงกรณีคันกั้นน้ำในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังทรุด จนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมภายในนิคมฯ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ภาคธุรกิจ ภาคประชาชน เกิดความไม่มั่นใจในสถานการณ์ กลัวว่าอาจจะเกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำ ดังนั้นรัฐบาลควรรีบชี้แจงถึงสาเหตุการเกิดเรื่องดังกล่าว ให้ทุกฝ่ายเข้าใจ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก นอกจากนี้ หลายฝ่ายต่างมีความคาดหวังสูงเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมมาก เนื่องจากรัฐบาลได้ใช้งบประมาณกว่าแสนล้านบาท แต่ผลที่ออกมากลับยังไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการจัดการและความสามารถในการป้องกัน นอกจากการสร้างกำแพงรอบ ๆ นิคม
 
          สำหรับประเด็นการพบถุงทรายในท่อระบายน้ำในเขตมีนบุรี เพื่อป้ายความผิดให้ทาง กทม. นายอภิสิทธิ์ ได้ให้ความคิดเห็นว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเสนอไปแล้วว่า ทั้งสองฝ่ายควรร่วมมือแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะทุกวันนี้ประชาชนก็ทุกข์ใจอยู่แล้วที่ถูกน้ำท่วมขัง การทะเลาะกันทั้งสองฝ่ายจึงไม่เกิดประโยชน์อะไร ส่วนประเด็นที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวนั้น ตนไม่อยากให้เอามาเป็นประเด็นทางการเมือง และการที่พรรคเพื่อไทยออกมาร้องให้ดีเอสไอช่วยตรวจสอบอุโมงค์ยักษ์ว่าอาจจะเป็นแค่อุโมงค์ดัมมี่ เหมือนกลองดัมมี่เท่านั้น ซึ่งทาง กทม. ก็ยินดีให้ตรวจสอบ แม้ว่าจะชี้แจงเกี่ยวกับอุโมงค์ระบายน้ำไปแล้วหลายครั้งก็ไม่เป็นผล เพราะช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทางพรรคเพื่อไทยจึงต้องเร่งสร้างประเด็นกดดัน เพื่อหวังคะแนนเสียง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ จี้รัฐเร่งชี้แจงเหตุน้ำท่วมนิคมฯ ลาดกระบัง โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 13:35:16 1,182 อ่าน
TOP