x close

ไต้ฝุ่นเจลาวัตพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 2 คน

ไต้ฝุ่นเจลาวัตพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 2 คน

ไต้ฝุ่นเจลาวัตพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 2 คน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ joecoolnolan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , คุณ wiseuppeopletv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเจลาวัต ได้พัดถล่มญี่ปุ่นแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บอีกนับร้อย

          รายงานระบุว่า พายุไต้ฝุ่นเจลาวัตซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนตัวเข้าถล่มเกาะหลักของญี่ปุ่นแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบริเวณที่พายุพัดผ่านมีลมแรงและฝนตกหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย ขณะที่ประชาชน 181 รายได้รับบาดเจ็บ และบ้านเรือนประชาชนกว่า 158,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ บางพื้นที่ประชาชนถูกสั่งอพยพ เนื่องจากทางการหวั่นเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เพราะน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

          นอกจากนี้ พายุดังกล่าวยังส่งผลให้การคมนาคมหลายประเภทต้องปิดให้บริการในวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เช่น รถไฟความเร็วสูง เที่ยวบินภายในประเทศกว่า 584 เที่ยวบิน

          ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า คาดว่าจะมีฝนตกหนักปริมาณ 50 เซนติเมตร ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงต่อจากนี้ ขณะที่พายุกำลังมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไปยังมหาสมุทรแปซิฟิค

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พายุเจลาวัต ได้เคลื่อนตัวผ่านจังหวัดโอกินาวาเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 คน ขณะที่บ้านเรือนกว่า 300,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้ฝุ่นเจลาวัตพัดถล่มญี่ปุ่น ดับแล้ว 2 คน โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 16:25:48 1,843 อ่าน
TOP