x close

ว้าว... มาสำรวจแอร์บัส A380-800 เครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ศรีรัตนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก prthaiairways.com

          หลังจากที่ บริษัท การบินไทย ได้จัดพิธีต้อนรับเครื่องบินแอร์บัส A 380-800 ลำแรกของการบินไทย ที่ถือว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปเมื่อเช้าวันที่ 29 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งทางการบินไทยได้จัดซื้อมาในราคาลำละ 7,000 ล้านบาท โดยมีอายุการใช้งาน 20 ปี ทั้งนี้ เจ้านกยักษ์ดังกล่าวจะมาบินแทนที่เครื่องบินลำเก่าที่ถึงเวลาต้องปลดระวางการใช้งาน

          โดยเครื่องบินลำดังกล่าวจะบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ฮ่องกง และกรุงเทพฯ-สิงคโปร์  และจะประเดิมเที่ยวบินแรกในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

          ส่วนในวันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอนำคุณ ๆ ทั้งหลายสำรวจเจ้านกยักษ์ลำนี้อย่างใกล้ชิด ยลโฉมแบบใกล้ ๆ ว่าที่นั่งเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในนั้นจะมีอะไรบ้าง และจะสวยหรู สมคำร่ำลือขนาดไหน...

ศรีรัตนะ

          ที่นั่ง รอยัล เฟิร์ส คลาส หรือที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ประกอบด้วยพื้นที่โดยสารส่วนตัว 12 ที่นั่ง มีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 83 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 26.5 นิ้ว ปรับเอนราบได้ 180 องศา ติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 23 นิ้ว มีพื้นที่เก็บของใช้ระหว่างเดินทาง ตู้สำหรับแขวนเสื้อ แยกสัดส่วน และห้องน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 ห้อง ซึ่งกว้างขวางเพียงพอสำหรับการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายได้สะดวก และมีรอยัล เฟิร์ส คลาส เลานจ์ ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับผู้โดยสาร และรอยัล เฟิร์ส คลาส บาร์ เพื่อบริการเครื่องดื่มและของว่างตลอดการเดินทาง
 
ศรีรัตนะ

           ที่นั่ง รอยัล ซิลค์ คลาส หรือที่นั่งผู้โดยสารชั้นธุรกิจ จำนวน 60 ที่นั่ง จัดวางระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 74 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 20 นิ้ว สามารถปรับเอนนอนราบได้ 180 องศา การเดินเข้า-ออกจากที่นั่งสามารถทำได้อย่างเป็นอิสระในทุกที่นั่ง ซึ่งจะไม่รบกวนผู้โดยสารในที่นั่งติดกัน รวมทั้งทุกที่นั่งมีการติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 15 นิ้ว และยังมีบริการ รอยัล ซิลค์ คลาส บาร์ เพื่อบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ

ศรีรัตนะ

           ที่นั่งชั้นประหยัด มีจำนวน 435 ที่นั่ง ครอบครองพื้นที่บริเวณชั้นล่าง และพื้นที่บริเวณด้านหลังของชั้นบน มีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 32 นิ้ว แต่ละที่นั่ง มีความกว้าง 18 นิ้ว ติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 10.6 นิ้วทุกที่นั่ง


ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ


ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ

ศรีรัตนะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าว... มาสำรวจแอร์บัส A380-800 เครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 16:33:49 27,338 อ่าน
TOP