x close

ไฟต์หยุดโลก! ไทยทาบปาเกียว ชก บัวขาว


ร้องสอบข้อเท็จจริง ชี้ แมนนี่ ปาเกียว แพ้แบบค้านสายตา

บัวขาว
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  theprovince.com

 
            มวยคู่หยุดโลกกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว เมื่อนักธุรกิจไทยรวมหุ้นจ้าง แมนนี่ ปาเกียว ชกมวยอาชีพนัดพิเศษกับ บัวขาว ป. ประมุข ในเดือนธันวาคมนี้ จ่อเซ็นสัญญาพร้อมวางเงินมัดจำการชก 4 ตุลาคมนี้

            วันนี้ (1 ตุลาคม) มีรายงานออกมาว่า นักธุรกิจไทยหลายคน ได้รวมหุ้นกันเป็นเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อทาบทาม แมนนี่ ปาเกียว นักมวยอาชีพสุดยอดของโลกชาวฟิลิปปินส์ ให้มาชกมวยอาชีพนัดพิเศษกับ บัวขาว ป. ประมุข สุดยอดมวยไทยแห่งยุค โดยความคิดนี้เริ่มมาจาก นายสมชาย เจริญสมบัติ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนยานนาเวศ เสนอความคิดนี้กับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ที่มีหน้าที่จัดมวยเฉลิมพระเกียรติเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

            ด้านนายสมชาย เปิดเผยว่า ตนพร้อมจ่ายเงินให้ปาเกียวแบบไม่อั้น เพื่อให้ปาเกียวมาชกกับบัวขาว ในกติกาของมวยอาชีพให้ได้ ซึ่งในตอนนี้ได้ประสานงานกับทางประเทศฟิลิปปินส์แล้ว คาดว่าจะพาสื่อมวลชนไทยไปทำข่าวการเซ็นสัญญาพร้อมกับวางเงินมัดจำที่กรุงมะนิลา วันที่ 4 ตุลาคมนี้ และน่าจะชกกันในเดือนธันวาคม

            ขณะที่ พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ เลขาธิการสภามวยโลกแห่งเอเชีย (เอบีซีโอ) เปิดเผยว่า นับว่าเป็นเรื่องยากที่บัวขาวจะมาชกกับปาเกียว เนื่องจากปาเกียวเพิ่งเซ็นสัญญาชกกับฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน เพื่อล้างตากันในไฟต์ที่ 4 วันที่ 8 ธันวาคมนี้ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หากบัวขาวต้องการสร้างชื่อขึ้นอันดับมวยโลกจริง ก็พร้อมสนับสนุน เพราะในวงการมวยอาชีพนี้ แค่ชกไฟต์เดียว ก็สามารถเข้าอันดับโลกและเป็นสุดยอดนักมวยอาชีพติด 10 ลำดับแรกของโลกได้ทันที

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟต์หยุดโลก! ไทยทาบปาเกียว ชก บัวขาว โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 19:33:05 4,587 อ่าน
TOP