x close

เรตติ้งตก! สื่อนอกตีข่าวไทยยุติออกอากาศช่องแพนด้า





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เว็บไซต์วอลสตรีทเจอร์นัล ได้ตีแผ่กรณีการยุติการออกอากาศรายการเรียลลิตี้เกาะติดชีวิตแพนด้าแห่งสวนสัตว์เชียงใหม่ว่า ต่อไปนี้คนไทยที่ชอบดูชีวิตแพนด้าในช่องเรียลลิตี จะต้องเดินทางไปชมแพนด้าที่เป็นที่ชื่นชอบถึงสวนสัตว์เชียงใหม่เสียแล้ว

          รายงานระบุว่า หลังจากรายการเรียลลิตี้เกาะติดชีวิตแพนด้าแห่งสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ออกอากาศให้คนไทยได้ชมกันที่บ้านมานานกว่า 3 ปี ในที่สุดเครือข่ายเคเบิลทีวี "ทรู วิชันส์" ก็ได้ยุติการออกอากาศรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า ทางรายการเรตติ้งตก มีผู้ชมลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา

          และการยุติการออกอากาศดังกล่าว ได้ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งที่ติดตามชีวิตแพนด้าอยู่ต้องผิดหวัง ต่อไปนี้เมื่อพวกเขาอยากจะชมแพนด้า ก็ต้องลุกจากโซฟา ทิ้งรีโมตทีวี แล้วเดินทางไปดูแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยตัวเองซะแล้ว

          ทั้งนี้ สำหรับแพนด้าในสวนสัตว์เชียงใหม่ที่ออกอากาศทางรายการเรียลลิตี้นี้ ก็คือ ครอบครัวแพนด้า หลินฮุ่ย ช่วงช่วง และหลินปิงนั่นเอง ซึ่งรายการเรียลลิตี้ดังกล่าว เริ่มออกอากาศตั้งแต่ปี 2552 เรื่อยมา แต่ก็ได้รับความนิยมสูงเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคม 2552 เท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงที่ช่วงช่วงและหลินฮุ่ยได้ให้กำเนิดลูกแพนด้าน้อยหลินปิง

          อย่างไรก็ดี แพนด้าครอบครัวนี้จะถูกส่งตัวกลับจีนในปีหน้า แม้ว่าทางสวนสัตว์ไทยจะหาทางเจรจากับรัฐบาลจีนเพื่อขอให้พวกมันได้อยู่ต่อไปก็ตาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรตติ้งตก! สื่อนอกตีข่าวไทยยุติออกอากาศช่องแพนด้า โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 20:00:39 1,210 อ่าน
TOP