x close

รวบผู้ช่วยพยาบาลเปิดคอนโดฯ รับฉีดโบท็อกซ์


คลินิกเถื่อน

คลินิกเถื่อน

คลินิกเถื่อน

รวบผู้ช่วยพยาบาลเปิดคอนโดฯ รับฉีดโบท็อกซ์


รวบผู้ช่วยพยาบาลเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          รมว.กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดส. รวบผู้ช่วยพยาบาลสาว เปิดคลินิกเถื่อน รับฉีดโบท็อกซ์ ขยายผลจากคดีหมอป๊อป


          วานนี้ (1 ตุลาคม) นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ร.ต.อ.กิตติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ  รองสว.สส.กก.ดส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี บช.น.(กก.ดส.บช.น.) เข้าตรวจค้น "รัตติพัชร คลินิกเวชกรรม" เลขที่ 100/8 ภายใน รัชดา ซิตี้คอนโด แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

          โดยนายพสิษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีของ นายธนัช ณัชวีระกุล หรือ หมอป๊อป ผู้ต้องหาอ้างตัวเองว่าเป็นหมอ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส โดยใช้สารฟิลเลอร์ ฉีดเข้าไปในร่างกายของน้องกระแต หรือ น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ พริตตี้สาวจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ได้ขยายผลจนทราบว่า มีลูกค้าบางรายเคยมาฉีดสารโบท็อกซ์ที่รัตติพัชร คลินิกแห่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการให้สายลับเข้าติดต่อล่อซื้อ โดยเข้ามารับการฉีดสารโบท็อกซ์ จำนวน 5,000 บาท และฉีดสารเอนไซม์เพื่อย่อยสลายไขมัน จำนวน 5,000 บาท ซึ่งมี น.ส.รัตติพัชร ธนินวิวัฒน์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลทำการฉีดให้ จากนั้นสายลับได้ส่งสัญญาณ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุม

          ด้าน น.ส.รัตติพัชร กล่าวว่า
ตนนั้นมีอาชีพเป็นผู้ช่วยพยาบาลมา 10 ปี ที่ฉีดให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นสาวออฟฟิศและทำงานทั่วไป ไม่เคยฉีดให้กับพริตตี้แต่อย่างใด โดยสารที่ใช้ฉีดนั้นเป็นโบท็อกซ์แบบ 100 ไอยู และ 200 ไอยู ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย และที่ฉีดให้กับลูกค้าเมื่อสักครู่ฉีดไป 50 ยูนิต เป็นราคา 5,000 บาท กับฉีดเอนไซม์ย่อยสลายไขมันส่วนเกิน ราคา 5,000 บาท โดยคลินิกแห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว และจะมีหมอเวชระเบียนมาคอยตรวจเช็คให้ทุกวัน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดตัวยาทั้งหมดมาตรวจสอบว่า ถูกต้องตามกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ หากถูกต้องไม่ผิดกฎหมายก็จะนำตัวยาทั้งหมดมาคืน และได้แจ้งข้อหาประกอบวิชาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับพร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผลและรอผลการตรวจสอบเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบผู้ช่วยพยาบาลเปิดคอนโดฯ รับฉีดโบท็อกซ์ โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 08:50:35 3,819 อ่าน
TOP