x close

เรือโดยสารฮ่องกงล่มกลางทะเล ดับแล้ว 36 ราย










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.163.com

         เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากชนกับเรือลากจูงในทะเลใกล้ย่านยุงชิวหวั่น บนเกาะลัมมา เขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน ทำให้เรือโดยสารพลิกคว่ำจมน้ำ เบื้องต้นเสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย

         รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ฮ่องกงกำลังมีการจุดพลุไฟดอกไม้เพลิง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันชาติจีน 1 ตุลาคม ซึ่งความรุนแรงจากการปะทะส่งผลให้เรือโดยสารพลิกคว่ำจมน้ำ เหลือเพียงแค่หัวเรือโผล่พ้นน้ำเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้โดยสารบนเรือกว่า 120 คน

         ล่าสุด โฆษกรัฐบาลได้แถลงว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 36 ราย และขณะนี้ทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อีกจำนวนมาก อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งส่งตัวผู้โดยสารไปรับการรักษาและตรวจดูอาการทั้งโรงพยาบาลบนเกาะฮ่องกงและเกาะลัมมา ขณะเดียวกันก็เร่งเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตตลอดทั้งคืน

         ทั้งนี้ เรือโดยสารลำดังกล่าวจะพาผู้โดยสารจากเกาะลัมมา มาที่เกาะฮ่องกงทางท่าเรือวิคตอเรีย ซึ่งถือเป็นจุดที่มีเรือขนส่งสินค้าพลุกพล่าน เพื่อชมดอกไม้ไฟในเทศกาลวันหยุดยาวหรือเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งตรงกับวันชาติของจีนด้วยเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือโดยสารฮ่องกงล่มกลางทะเล ดับแล้ว 36 ราย โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 09:02:26 1,558 อ่าน
TOP