x close

พาณิชย์ ยันตรึงราคาสินค้าถึงสิ้นปี - ขยายเวลาร้านถูกใจ


พาณิชย์ ยันตรึงราคาสินค้าถึงสิ้นปี - ขยายเวลาร้านถูกใจ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            กระทรวงพาณิชย์ หารือผู้ประกอบการสินค้า กลุ่มอุปโภค บริโภค ยันตรึงราคาได้ถึงสิ้นปีนี้ พร้อมขยายการดำเนินโครงการร้านค้าถูกใจ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสินค้าได้ในราคาถูก

            วันนี้ (2 ตุลาคม) มีรายงานว่า นางวัชรี วิมุตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เผยถึงการหารือกับผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค เกี่ยวกับมาตรการตรึงราคาสินค้าที่สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ยืนยันว่า จะตรึงราคาสินค้าต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้ ขณะที่สินค้ากลุ่มอื่น ๆ คาดว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นราคาเช่นกัน เนื่องจากขณะนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ดังนั้นผู้ประกอบการจึงจะใช้การบริหารลดต้นทุนแทนการปรับขึ้นราคา

            ทั้งนี้ นางวัชรี ได้กล่าวถึงการดำเนินการร้านค้าถูกใจด้วยว่า จากนโยบายลดค่าครองชีพประชาชน ส่งผลให้ทางกระทรวงพาณิชย์ เตรียมเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขยายระยะเวลาโครงการร้านถูกใจต่อไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดการดำเนินโครงการในวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการร้านถูกใจจะช่วยให้ประชาชนสามารถหาซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ได้ในราคาถูก

            โดยในเบื้องต้น ผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่อย่างสหพัฒน์ได้แสดงตัวเพื่อสนับสนุนการขยายเวลาโครงการดังกล่าวแล้ว ดังนั้นทางกระทรวงพาณิชย์จะมีการปรับเพิ่มประสิทธิภาพด้านการส่งขน และการบริหารจัดการ เพื่อให้โครงการนี้สามารถเข้าถึงในแต่ละทุกชุมชนได้มากขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
suthichaiyoon.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ ยันตรึงราคาสินค้าถึงสิ้นปี - ขยายเวลาร้านถูกใจ โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 09:12:42 1,158 อ่าน
TOP