x close

สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน

สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน

สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน

สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน

สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          โจรใต้ลั่นกระสุนใส่ครูดับคาที่ กลางถนนสายจะแนะ-บองอ จ.นราธิวาส ชี้ เป็นครูอาสาที่ลงมาสอนจากราชบุรี เสียสละไปกลับเองทุกวัน ไม่ยอมไปกับรถของหน่วยรักษาความปลอดภัย เพราะรู้ว่าถูกหมายหัว จึงไม่ต้องการให้ครูคนอื่นเดือดร้อน

          เมื่อวานนี้ (1 ตุลาคม) เวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.อ.บุญศักดิ์ หนูหมาด ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีครูถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายจะแนะ-บองอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.บองอ อ.ระแงะ จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นดรีม คว่ำอยู่ ขณะที่ใกล้ ๆ รถจักรยานยนต์พบกองเลือดขนาดใหญ่ ส่วนผู้เสียชีวิตได้มีคนนำส่งโรงพยาบาลจะแนะไปเรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคมสันติ์ โฉมยงค์ วัย 40 ปี ข้าราชการครู คศ.1 โรงเรียนบ้านบองอ

          จากการสอบสวน ทราบว่า โดยปกติแล้วครูโรงเรียนบ้านบองอจะเดินทางไปกลับโรงเรียนพร้อมกัน โดยใช้วิธีจ้างเหมารถรับ-ส่งไป โดยมีกองกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ อย่างไรก็ตาม นายคมสันติ์กลับใช้วิธีเดินทางไปกลับเองด้วยรถจักรยานยนต์ เนื่องจากทราบดีว่าตัวเองตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย จึงไม่อยากให้ครูคนอื่น ๆ ต้องได้รับอันตรายไปด้วย และสาเหตุที่ตกเป็นเป้าก็เพราะว่า เคยเป็นตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)

          โดยในวันเกิดเหตุ นายคมสันติ์ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ ต.ตันหยงมัส ไปตามปกติ ซึ่งจะเปลี่ยนเส้นทางทุก ๆ วัน เพื่อไม่ให้คนที่หมายหัวจับทางได้ แต่ในระหว่างทาง กลับถูกคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ประกบและชักปืนยิงใส่จนครูคมสันติ์เสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนร้ายก็ได้หยิบปืนพกขนาด 11 มม. ของครูคมสันติ์ ก่อนหลบหนีไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นผลงานของกลุ่มก่อความไม่สงบ

          ด้านนายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า นายคมสันติ์เป็นบุคลากรทางการศึกษารายที่ 152 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไม่สงบ เดิมทีนั้น นายคมสันติ์มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ราชบุรี แล้วอาสามาสอนในพื้นที่ภาคใต้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
isranews.org



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! โจรใต้ยิงครูอาสาจากราชบุรี ดับคาถนน โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 10:59:02 2,523 อ่าน
TOP