x close

ศาลอุทธรณ์ห้ามประกัน หมอสุพัฒน์ เกรงหลบหนี












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
             
           ศาลอุทธรณ์ภาค 7 จังหวัดเพชรบุรี พิจารณายืนตามคำสั่งศาล จ.เพชรบุรี ไม่ให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ หวั่นเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหลักฐาน และเกรงหลบหนี

           วันนี้ (2 ตุลาคม) ศาลอุทธรณ์ภาค 7 จังหวัดเพชรบุรี พิจารณาคำอุทธรณ์จากทนายความของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ โดยพิจารณายืนไม่ให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เนื่องจากเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานได้ อีกทั้งยังเกรงว่าจะมีการหลบหนีและติดตามตัวได้ยาก

           ขณะที่ นายเฉลา ตอนสุข เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าเพชรบุรีที่ 1 ก็ได้ประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบไม้ซุงที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ว่าเป็นไม้ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


ค้นไร่หมอสุพัฒน์รอบที่ 8 คาดพบเบาะแสเพิ่ม

           ค้นบ้านหมอสุพัฒน์ รอบ 8 เปลี่ยนที่ขุดใหม่ เป็นโคนต้นมะม่วง เนื่องจากมีการถมดินลูกรังที่สูงผิดปกติ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหา หมอสุพัฒน์ อีกหนึ่งกระทง ข้อหาครอบครองปืนเถื่อนนับสิบ

        
วันนี้ (2 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นในไร่ที่บ้านกลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เป็นครั้งที่ 8 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งทีมออกเป็น 2 ชุด ในชุดแรกค้นด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะใช้เรดาห์สแกนหาวัตถุต้องสงสัย แต่ย้ายที่หาจากจุดกอไผ่ใกล้สระน้ำ มาเป็นบริเวณใต้โคนต้นมะม่วง หลังมีผู้ให้เบาะแสว่า บริเวณโคนต้นมะม่วงนั้น ถูกถมด้วยดินลูกรังที่สูงผิดปกติ

         ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ได้นำสุนัขตำรวจมาช่วยดมกลิ่น ซึ่งจะเริ่มต้นทำงานในช่วงบ่าย และทางตำรวจคาดว่าในการทำงานครั้งนี้ น่าจะได้เบาะแสเพิ่มเติม ทั้งนี้ ทางญาติของผู้สูญหายหวังว่าจะพบหลักฐาน หากไม่เช่นนั้นคงต้องพึ่งหมอดู และไสยศาสตร์ ช่วยค้นหาอีกทางหนึ่ง

          ด้าน พ.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งการติดตามตัว นางสาววิลสา จันทรบัญชร ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี


อีกกระทง! แจ้งข้อหา หมอสุพัฒน์ ครอบครองปืนเถื่อนนับสิบ

            พ.ต.อ.พิชัย. ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมคณะพนักงานสอบสวนและทนายความ นำหมายจับ ศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ที่เรือนจำกลาง จ.เพชรบุรี ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

             ทั้งนี้ พ.ต.อ.พิชัย กล่าวว่า ในเบื้องต้น หมอสุพัฒน์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อ และไม่ขอให้การใด ๆ โดยอ้างว่ารอทนายส่วนตัว และจะแจ้งให้ทางตำรวจมาสอบปากคำอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรีอีกครั้ง และพร้อมจะดำเนินการตรวจสอบท่อปูนซีเมนต์ในสระน้ำ รวมถึงบริเวณกอไผ่จุดใกล้เคียงในไร่อีกด้วย

             ส่วนทางด้าน นายสุรสิทธิ์ จิตรชอบใจ ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า หมอสุพัฒน์ตั้งแต่มาอยู่ที่เรือนจำนั้นก็ไม่ได้ก่อปัญหาอะไร ส่วนมากจะนั่งอ่านหนังสือ และก็มีผู้ต้องขังบางส่วนมาปรึกษาเรื่องอาการป่วยบ้าง แต่ทางเรือนจำไม่สามารถให้รักษาได้ เนื่องจากเป็นกฎระเบียบของทางเรือนจำ

             ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คดีดังกล่าวจะไม่เป็นมวยล้มอย่างแน่นอน เพราะหากไม่เจอศพก็ให้ดูที่พยานแวดล้อมได้ ส่วนอาวุธปืนที่พบหากไม่มีทะเบียนก็ต้องดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ห้ามประกัน หมอสุพัฒน์ เกรงหลบหนี โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 11:00:22 2,342 อ่าน
TOP