x close

ผู้ต้องหาโวย ตำรวจชอร์ตไข่ วงแถลงแตกฮือ!


ข่าวอาชญากรรม

ผู้ต้องหาโวย ตำรวจชอร์ตไข่ วงแถลงแตกฮือ! (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจนำตัว 2 พี่น้องเปิดแถลงร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าของบริษัทห้องเย็นกับคนขับรถ จู่ๆ วงแตกเมื่อผู้ต้องหาคนหนึ่งถลกกางเกงเปลือยท่อนล่าง โวยตำรวจชอร์ตไข่ให้รับสารภาพ ผบก.โต้เสียงขรึมหลักฐานแน่น

          วานนี้ (2 ตุลาคม) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กับพวก แถลงผลการจับกุมนายธนกร หรือเบิ้ม อังสุมาลีย์กุล อายุ 45 ปี กับนายมานิต หรือลอง อังสุมาลีย์กุล อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่านายสมชาย เพราะดีงาม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 814/195 ถนนนรสิงห์ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เจ้าของบริษัท มหาชัยห้องเย็น และนายชาญวิทย์ โพธิ์นิล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/7 หมู่ 4 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คนขับรถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 เวลา 15.00 น. บริเวณถนนพระราม 2 หน้าศูนย์ฟอร์ดสมุทรสาคร ถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่องทางคู่ขนาน หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร โดยนายสมชายถูกยิงที่ชายคาง กระสุนทะลุปาก อาการสาหัส ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ตำรวจเปิดแถลงอยู่นั้น ผู้ต้องหาทั้งสองก็ได้พูดสวนขึ้นว่าขอให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยจะให้การในชั้นศาล ขณะที่นายธนกร ผู้ต้องหา ได้ลุกขึ้นยืน ถอดกางเกงยีนส์ถลกลงมาโดยที่ไม่ได้นุ่งกางเกงใน ใช้ 2 มือปิดอวัยวะเพศ บอกว่า เหตุที่ต้องยอมรับสารภาพในชั้นต้น เพราะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ไฟฟ้าชอร์ตบริเวณโคนขาใกล้กับอวัยวะเพศ 

          ท่ามกลางความตื่นตะลึงของสื่อมวลชนและผู้ที่อยู่ในวงแถลงข่าว พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธขณะแถลงผลการจับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหลักฐานพร้อมที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้ก็จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดให้ศาลพิจารณาคดีความต่อไป ซึ่งผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ที่จะให้การในชั้นศาลตามที่กฎหมายระบุ

          มีรายงานว่า คดีพยายามฆ่านายสมชาย มีสาเหตุมาจากการแย่งชิงมรดก โดยหลังจากตำรวจจับกุมนายธนกรและนายมานิตย์ได้ ผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าได้รับการจ้างวานจากนางนงนุช อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ภรรยานายสมชาย เบื้องต้นนางนงนุชได้ว่าจ้างนายธนกร หรือเบิ้ม อังสุมาลีย์กุล ซึ่งเป็นน้องเขย ให้ฆ่านายสมชาย จากนั้นนายธนกรก็ไปจ้างวานนายมานิตย์ ผู้เป็นน้องชายอีกทอดหนึ่งให้เป็นมือปืนยิงนายสมชาย โดยนายธนากรเป็นคนขับรถให้ สำหรับนางนงนุชถูกจับกุมได้เช่นกัน แต่ยังให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงมิได้นำตัวมาแถลงข่าว

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธนกรและนายมานิตย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางพนักงานของนายสมชายที่มาเฝ้ารอดูเหตุการณ์และพยายามเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหาทั้งสอง

          วันเดียวกัน พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) เรียกประชุมมอบนโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดระดับรอง ผบช.-รอง ผบก. ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะที่ตนเคยผ่านงานสืบสวนสอบสวนมา ฉะนั้นอยากจะให้ สพฐ.ตร.เป็นที่พึ่งของประชาชน เมื่อมานั่งในตำแหน่งนี้ ต้องการสร้างหน่วยงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยทุกคนและประชาชน เพื่อทำให้องค์กรเป็น "CSI Thailand" ซึ่งจะเป็นหน่วยตรวจที่เกิดเหตุที่ทรงประสิทธิภาพของประเทศ โดยเราจะทำงานภายใต้สโลแกนที่ว่า โจรผู้ร้ายต้องสยบต่อหลักฐานชิ้นสำคัญ เพื่อให้เป็นองค์กรที่พึ่งของประชาชนได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ต้องหาโวย ตำรวจชอร์ตไข่ วงแถลงแตกฮือ! โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 09:39:40 1,514 อ่าน
TOP