x close

ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 42 ปี 6 เดือน ผกก.กำแพงเพชร ค้ายาบ้า


ยาบ้า

จำคุก42ปี6ด. ตร. กำแพงเพชรค้ายา-ปส.จับยา9แสนเม็ด (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุก 42 ปี 6 เดือน  คดี อดีตรอง ผกก.กำแพงเพชร ค้ายาบ้า ขณะที่ รอง ผบช.ปส. เผย ปส. รวบแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ สมุทรปราการ ได้ของกลางยาบ้า 9 แสนเม็ด ไอซ์อีก 6 ก.ก. แถลงเที่ยง

          วันนี้ (3 ตุลาคม) ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพเยาว์ พลาพล และ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กลิ่นหอม อดีตรอง ผกก.ฝ่ายอำนวยการ สภ.กำแพงเพชร เป็นจำเลยในความผิดฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2545 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้นำกำลังเข้าจับกุมจำเลยทั้ง 2 ได้ที่ ร้านอาหารริมถนนสายพรานกระต่าย - วังประจบ จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 598 เม็ด

          สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 7 ปี และจำเลยที่ 2 จำคุก 42 ปี 6 เดือน โดยศาลฎีกา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานโจทก์นั้น เป็นตำรวจเช่นเดียวกับจำเลยที่ 2 จึงไม่มีเหตุปรักปรำจำเลย อีกทั้งพยานโจทก์ มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกัน ส่วนประเด็นที่จำเลยที่ 2 ได้ฎีกาว่า ตนมีเพียงความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับจำเลยที่ 1 แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นนั้น ฟังไม่ขึ้น ศาลฎีกาพิพากษายืน คงจำคุกจำเลยที่ 2 ไว้ 42 ปี 6 เดือน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 42 ปี 6 เดือน ผกก.กำแพงเพชร ค้ายาบ้า โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 11:28:27 1,217 อ่าน
TOP