x close

พงศพัศ ยัน ไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ขอลุยปราบยา


พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พงศพัศ ยืนยัน ไม่ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. บอกไม่สนใจ ขอลุยปราบยาเสพติดดีกว่า ย้ำ ทักษิณ ไม่เคยโทรหา ด้าน เฉลิม บอก พรรคยังไม่ตกลงจะส่งใคร

            จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ป.ป.ส.) ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่จะมีการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2556 นั้น

            ล่าสุด วันที่ 3 ตุลาคม พล.ต.อ.พงศพัศ ได้ออกมายืนยันชัดเจนว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในตอนนี้อย่างแน่นอน เพราะยังสนุกกับงานตำรวจ และเพิ่งจะมารับตำแหน่งปราบปรามยาเสพติดได้เพียง 2-3 วัน จึงอยากทำงานตรงนี้มากกว่า เนื่องจากจะได้ใช้ความสามารถของตัวเองให้เป็นประโยชน์มากที่สุด อีกทั้งยังไม่สนใจจะทำงานเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย

            เมื่อถามว่า ทำไมจึงมีชื่อของ พล.ต.อ.พงศพัศ ปรากฏเป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.พงศพัศ ชี้แจงว่า ทุกครั้งที่จะมีการเลือกตั้งก็มักจะปรากฏชื่อของตนลงสมัครอยู่บ่อย ๆ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน พร้อมปฏิเสธข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โทรศัพท์มาหา

            ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทางพรรคยังไม่ได้ปรึกษาหารือกันว่าจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตามข่าวที่ออกมา เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องคุยกันก่อน ไม่ใช่จะเสนอชื่อใครขึ้นมาง่าย ๆ สำหรับตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เอง ควรทำหน้าที่ดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติดดีกว่า เพราะตรงกับความรู้ความสามารถ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ ยัน ไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ขอลุยปราบยา โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 16:01:32 1,432 อ่าน
TOP