x close

นักศึกษายิ้ม! บอร์ดค่าจ้างเล็งเพิ่มค่าทำงานพาร์ทไทม์ให้


เงิน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นักศึกษายิ้ม! บอร์ดค่าจ้างเล็งปรับค่าทำงานพาร์ทไทม์เพิ่มให้ โดยกำลังพิจารณาชั่วโมงละ 37.50 หรือ 40 บาท คาด ได้ข้อสรุป 7 พฤศจิกายนนี้

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม นพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ประธานคณะกรรมการค่าจ้างกลาง เปิดเผยว่า วันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการปรับเพิ่มอัตราจ้างรายชั่วโมงให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ทำงานนอกเวลา หรืองานพาร์ทไทม์ โดยขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากกำลังพิจารณาอยู่ว่าควรจะปรับเพิ่มให้เป็นชั่วโมงละ 37.50 บาท หรือ 40 บาท จากเดิมที่ได้รับค่าจ้างอยู่ที่ชั่วโมงละ 30 บาท

          นพ.สมเกียรติ ยังระบุอีกว่า นอกจากการพิจารณาเรื่องอัตราค่าจ้างที่จะปรับเพิ่มให้แล้ว ยังต้องพิจารณาประเด็นทางกฎหมายด้วย ว่า คณะกรรมการค่าจ้างมีอำนาจบังคับผู้ประกอบกอบการให้จ่ายค่าจ้างพาร์ทไทม์ตามอัตราที่กำหนดได้หรือไม่ หรือทำได้เพียงแค่การประกาศเป็นอัตราค่าจ้างแนะนำเท่านั้น ซึ่งได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการวิชาการและกลั่นกรองไปศึกษาประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติม เพื่อนำมาสรุป และเสนอต่อที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

          สำหรับการทำงานพาร์ทไทม์นั้น กฎหมายระบุให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ต้องใส่เครื่องแบบทำงาน โดยช่วงเปิดภาคเรียน นักเรียน นิสิต นักศึกษา สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ไม่เกินวันละ 4 ชั่วโมง และต้องเป็นช่วงนอกเวลาเรียนแล้วเท่านั้น แต่ถ้าเป็นช่วงปิดภาคเรียนแล้ว สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ไม่เกินวันละ 6 ชั่วโมง แต่ทั้งสัปดาห์ต้องไม่เกิน 36 ชั่วโมง และต้องเป็นงานที่มีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย รวมทั้งต้องไม่ทำงานในสถานบริการต่าง ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษายิ้ม! บอร์ดค่าจ้างเล็งเพิ่มค่าทำงานพาร์ทไทม์ให้ โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 17:39:19 1,290 อ่าน
TOP