x close

อุกอาจ! คนร้ายฉกดาบพระเจ้าตากฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว


คนร้ายฉกดาบพระเจ้าตากฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว
 
คนร้ายฉกดาบพระเจ้าตากฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว

คนร้ายฉกดาบพระเจ้าตากฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ กฤษฎา สวัสดิชัย สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คนร้ายสุดอุกอาจ ขโมยมีดดาบที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยว ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้

            วันนี้ (5 ตุลาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นางมัทนา ถาวร อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี ว่ามีคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุขโมยมีดดาบสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

            เจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ จากนั้น นางมัทนา ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่มีดดาบสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหายไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า ในบริเวณดัวกล่าวมีกล้องจรปิดติดตั้งไว้ จำนวน 6 ตัว และสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ โดยพบว่า เมื่อเวลา 09.52 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนเดินเข้ามาหยิบมีดดาบในศาลต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมากด้วยความใจเย็น จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

            จากการสอบถาม นายทิพย์ โคคารศรี อายุ 75 ปี กรรมการและเลขานุการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ตุลาคม นางมัทนา ได้เข้ามาทำความสะอาดภายในศาล และเห็นว่ามีดดาบสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้หายไป เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นมีดดาบที่ประชาชนซื้อมาถวาย เมื่อ 3-4 เดือนก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะก่อเหตุตามใบสั่ง เพราะเซียนพระบางส่วนอาจหมายตามีดดาบสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากของแท้มีราคาสูงมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบข่าว และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ! คนร้ายฉกดาบพระเจ้าตากฯ ต่อหน้านักท่องเที่ยว โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 09:03:28 3,542 อ่าน
TOP