x close

สลด! ดินถล่มทับโรงเรียนในจีน ฝังเด็ก 18 คนทั้งเป็น


ดินถล่ม จีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 123nynews.com

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนานของจีน ฝังทั้งเป็นกว่า 19 ชีวิต โดยเป็นนักเรียนถึง 18 ราย

          เหตุการณ์สุดสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยในหมู่บ้านเจิ่นเหอ เมืองอี้เหลียง มณฑลยูนนานของจีน ได้รับแจ้งว่าเกิดดินถล่มทับโรงเรียนประถมเฉียนเถา และบ้านเรือนประชาชนอีก 2 หลัง จึงรีบรุดเข้าไปในที่เกิดเหตุ พบว่าเหตุดินถล่มครั้งนี้ได้ฝังทั้งเป็นกว่า 19 ชีวิต โดยในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนทั้งหมด 18 ราย คาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด

          รายงานระบุว่า จริง ๆ แล้วในวันเกิดเหตุเป็นวันชาติจีน ซึ่งเป็นวันหยุด แต่โรงเรียนประถมเฉียนเถาได้เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อชดเชยช่วงที่เด็กนักเรียนหยุดเรียนไปเมื่อเดือนก่อน เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหว จึงทำให้เด็กนักเรียนที่มาเรียนชดเชยในวันดังกล่าว ต้องเสียชีวิตจากเหตุดินถล่มอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากดินโคลนที่ถมทับอย่างยากลำบาก ขณะที่ชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 800 คน ได้อพยพออกจากพื้นที่หลังเกิดเหตุ หวั่นเกิดดินถล่มซ้ำอีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ดินถล่มทับโรงเรียนในจีน ฝังเด็ก 18 คนทั้งเป็น โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 09:24:02 1,003 อ่าน
TOP